Văn hóa - Giải trí

Ngày thơ trên đỉnh Sơn Trà

08:37, 23/02/2016 (GMT+7)

Chiều 22-2, lần đầu tiên Ngày thơ Nguyên tiêu được tổ chức trên đỉnh Sơn Trà, ngay khuôn viên văn hóa dưới Trạm radar 29 thuộc Trung đoàn 290, Sư đoàn Phòng không 375, tạo nét sinh hoạt văn hóa khá đặc biệt đối với chiến sĩ Trạm radar 29.

Sự kiện do Tạp chí Văn hóa quân sự, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Đà Nẵng và NXB Văn học - Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng, miền Trung - Tây Nguyên cùng phối hợp tổ chức.

Giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi, của biển, những bài thơ, bài hát về quê hương, đất nước, về bán đảo Sơn Trà qua giọng ngâm, giọng ca của các nghệ sĩ trở nên da diết, nặng tình. Đặc biệt, việc các nghệ sĩ ôn lại bài thơ Vãng Đà Nẵng quân thứ tức sự của vị quan Đặng Huy Trứ (được bổ nhiệm chức Bố chinh Quảng Nam 1864) khi ông đi thuyền ngang vùng đất này, nói về trách nhiệm của người làm quan đối với việc nước càng thêm ý nghĩa.

Xen kẽ trong chương trình là tiết mục văn nghệ của các chiến sĩ Trạm radar 29, viết thư pháp, độc tấu sáo, giới thiệu về voọc chà vá chân nâu...

Theo Ban tổ chức, Ngày thơ trên đỉnh Sơn Trà có ý nghĩa rất đặc biệt, không chỉ là sân chơi động viên phong trào sáng tác thơ, văn ở thành phố mà còn là không gian sinh hoạt văn hóa, giao lưu với các chiến sĩ ngày đêm canh giữ bầu trời và khơi dậy tình yêu biển, đảo của Tổ quốc trong mỗi người.

NGỌC HÀ

.