Du lịch Đà Nẵng

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới 2015-2016

Các thủy thủ hẹn trở lại Đà Nẵng

08:04, 23/02/2016 (GMT+7)

Sau tour tham quan một số danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng như: biển Mỹ Khê, danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng… trong ngày 22-2, các thủy thủ đội đua thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam cho biết, họ sẽ trở lại Đà Nẵng. Trước đó, các thủy thủ của đoàn đua đã có những ngày nghỉ ngơi và hoạt động tự do ở thành phố này.

Các thủy thủ tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm.  Ảnh: THU HÀ
Các thủy thủ tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Ảnh: THU HÀ

Các thủy thủ đã khen ngợi vẻ đẹp tự nhiên, huyền ảo của Ngũ Hành Sơn cũng như các hang động. Họ thích thú khi ngắm những hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm và mua sắm tại chợ Hàn hay ngắm tượng Phật bà Quán Thế Âm trên bán đảo Sơn Trà.

Ông Peter Murray (London, Anh) cho biết, điều khiến ông thấy thú vị nhất là ông đã kịp tham gia hoạt động “Đôi chân trần trên biển” ở cự ly 5km. Ông rất thích biển nên trong thời gian tới, có cơ hội ông sẽ đưa gia đình trở lại Đà Nẵng.

Từng đến Đà Nẵng cách đây 5 năm, lần trở lại này ông David rất ngạc nhiên trước sự phát triển và thay đổi của thành phố bên sông Hàn. Ông thích Đà Nẵng vì cảm thấy an toàn, giao thông ở Đà Nẵng cũng tốt hơn những thành phố lớn khác của Việt Nam. Trong những ngày ở Đà Nẵng, ông đã xem cầu Rồng phun lửa, phun nước. Sự hào hứng, nồng nhiệt của người dân Đà Nẵng tạo cho David và thủy thủ đoàn cảm giác ấm áp.

Là thành viên nữ, vượt qua những khó khăn cũng như sự khắc nghiệt của thời tiết trên biển, Kirsty chia sẻ, khi đến Bảo tàng Điêu khắc Chăm, chị rất ấn tượng về những hiện vật được trưng bày tại đây, đặc biệt là tượng đồng Bồ tát Tara. “Người bạn thân nhất của tôi ở Anh quốc cũng tên là Tara, tôi đã chụp bức tượng này để khi về sẽ gửi cô ấy xem. Ngoài ra, tôi còn chụp rất nhiều những hiện vật khác và sẽ đưa lên một số trang blog do tôi phụ trách. Tôi rất vui khi được đến Bảo tàng Điêu khắc Chăm”, Kirsty chia sẻ.

Kirsty cũng cho biết thêm, thời gian đoàn thuyền buồm lưu tại Đà Nẵng không lâu, chưa thăm quan hết thành phố nhưng chắc chắn chị sẽ quay trở lại Đà Nẵng cùng gia đình hoặc bạn bè.

THU HÀ

.