Đà Nẵng cuối tuần

Tết gắn kết

07:14, 01/02/2015 (GMT+7)

Với mong muốn mang niềm vui đến cho các học sinh những vùng khó khăn, các bạn SV thuộc khoa Hóa, ĐH Sư phạm Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tết gắn kết” cho học sinh Trường TH Hòa Bắc, Huyện Hòa Vang.

Niềm vui khi nhận quà của các em học sinh Trường TH Hòa Bắc. Ảnh: T.N
Niềm vui khi nhận quà của các em học sinh Trường TH Hòa Bắc. Ảnh: T.N

Chương trình mang lại niềm vui, hạnh phúc không chỉ với người đón nhận mà còn đối với các bạn triển khai chương trình.

Chương trình tình nguyện được tổ chức thường niên ở khoa Hóa, và từ năm 2010 trở đi thực sự trở thành một phong trào sôi nổi và mang tính quy mô. Trường TH Hòa Bắc, nơi có đông học sinh dân tộc Cơtu, còn nhiều khó khăn về đời sống cũng như phương tiện vật chất cũng là điểm đến quen thuộc của các bạn SV.

65 tình nguyện viên tham gia chương trình quyết định góp mỗi người 50 nghìn đồng. Các bạn còn lên kế hoạch vận động ủng hộ chai lọ và giấy vụn của các hộ gia đình. Suốt hai ngày các bạn phải đi quanh khu vực Hòa Khánh và đường Nguyễn Tất Thành để quên góp.

“Một số người dân ủng hộ rất nhiệt tình, nhưng một số người lại sợ tụi mình đi lừa đảo nên tụi mình phải đưa giấy chứng nhận là làm từ thiện thì họ mới tin và ủng hộ”, bạn Hồ Quang Sơn, thành viên ban tổ chức chương trình chia sẻ. Khó khăn là vậy nhưng bù lại kinh phí từ việc vận động này đã tăng gấp nhiều lần, các năm trước chỉ có vài trăm nghìn đồng, vậy mà năm nay các bạn đã quyên góp được trên 1,3 triệu đồng. Với tổng số tiền gần 6 triệu đồng, các bạn dùng cho việc trang trí sân khấu và chuẩn bị quà cho các em.

Số lượng tham gia đến ngày cuối lên gần 100 tình nguyện viên, đây là động lực để các bạn tổ chức một chương trình thật thành công.

Chiều 16-1, hai chiếc xe chở các bạn SV trong màu áo xanh tình nguyện kèm theo những phần quà vượt qua 17 km đầy bụi đường để đến với Hòa Bắc. Tại điểm trường ở thôn Phò Nam, 20 học sinh có thành tích vượt khó vươn lên trong học tập và các em người Cơtu được các anh chị trao quà gồm sách, vở, bút mực. Tại điểm trường ở thôn Nam Yên, các bạn SV trồng thêm nhiều cây xanh trong khuôn viên, dọn dẹp sân trường, mong muốn khi các bạn trở lại cây đã cho các em học sinh bóng mát.

Bạn Phan Thị Bảo Châu, SV khoa Hóa chia sẻ: Những món quà chúng mình mang đến cho các em không lớn, chỉ cần thấy các em hào hứng, tham gia các tiết mục văn nghệ, các trò chơi với các anh chị rất hào hứng là vui rồi. Đó còn là động lực để SV khoa Hóa tiếp tục triển khai nhiều chương trình tình nguyện, đến nhiều nơi xa xôi và khó khăn hơn.

THANH NHÀN

.