Bạn đọc

Tết ấm áp tại các cơ sở bảo trợ xã hội

11:46, 18/01/2023 (GMT+7)

ĐNO - Không được quây quần bên gia đình, người thân trong những ngày lễ, Tết nhưng các đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội vẫn luôn cảm thấy ấm áp trong sự quan tâm của các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân hảo tâm và trên hết là sự chăm sóc chu đáo của các cán bộ, viên chức, nhân viên.

Cán bộ Trung tâm bảo trợ Xã hội Đà Nẵng tất bật trang trí cơ sở theo chủ đề
Cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố tất bật trang trí cơ sở theo chủ đề "Sắc đẹp ngày Tết"

Những ngày này, các cơ sở bảo trợ xã hội đóng trên địa bàn thành phố sôi nổi với các hoạt động văn nghệ tập thể cùng nhiều hoạt động mừng Xuân. Không khí đón Tết, vui xuân Quý Mão ngập tràn, giúp những đối tượng yếu thế quên đi nỗi buồn, hòa vào niềm vui chung.

Tạo không khí tươi vui, phấn khởi mừng Đảng - mừng Xuân an toàn, đầm ấm nhiều đơn vị, tổ chức đến thăm, chúc Tết và tặng quà tại các trung tâm bảo trợ xã hội. Đây cũng là dịp để thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái nhằm giúp đỡ, sẻ chia với đối tượng đón Tết cổ truyền dân tộc.

Theo Bà Nguyễn Thị Tố Uyên, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố, những người đến trung tâm chủ yếu là người già cô đơn, trẻ em mồ côi hoặc những người có hoàn cảnh đặc biệt. Tết đến, hầu hết họ không được người thân đón về nên quyết định ở lại ngôi nhà chung.

Bên cạnh phần quà 850.000  đồng/người theo trợ cấp từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, trung tâm còn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đơn vị để có thể chăm lo Tết đủ đầy cho các đối tượng. Ngoài ra, hiện trung tâm triển khai thêm những hoạt động trang trí không gian Tết ở các khu vực theo chủ đề “Sắc đẹp ngày Tết” với mong muốn mang đến không khí vui xuân cho trung tâm.

Tết cận kề cũng là lúc các trung tâm bảo trợ xã hội, cơ quan, đơn vị tất bật tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, chu đáo chăm lo cho trẻ mồ côi.

Tại các cơ sở như Làng trẻ em SOS Đà Nẵng, Trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn thành phố (Làng Hy Vọng) cũng như Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần thành phố, các cán bộ cũng cũng háo hức chuẩn bị cho các đối tượng đón Tết.

Bà Phan Thị Vân Duyên, Phó Giám đốc Trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn thành phố chia sẻ, trung tâm tạo điều kiện giúp các trẻ em khuyết tật có những phần quà thiết thực để có một Tết đủ đầy. 

Trẻ em Trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn thành phố vui cười nhận quà trước khi về quê ăn Tết cùng gia đình
Trẻ em Trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn thành phố vui cười nhận quà trước khi về quê ăn Tết cùng gia đình

Tình yêu thương chính là sợi dây gắn kết những cá nhân tại các cơ sở bảo trợ xã hội thành một gia đình lớn. Với cán bộ, viên chức công tác tại cơ sở, một mùa xuân mới, họ lại có thêm những cái Tết thật đặc biệt. Cùng với đó là sự chăm lo, hỗ trợ, đồng hành của các cấp chính quyền thành phố, cộng đồng xã hội để những mảnh đời còn nhiều thiệt thòi vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, lạc quan đón Tết đủ đầy, trọn vẹn.

GIAO THỦY

.