.

Giải bóng đá đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010): Điểm mặt anh hào

.
Theo quy định của Ban tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010), 4 đội giành quyền vào vòng bán kết giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên lần thứ 14 gồm Sông Lam Nghệ An, SQC Bình Định, Hoàng Anh Gia Lai và Beryaja Đồng Nai cũng sẽ là những gương mặt dự tranh vòng chung kết giải Bóng đá nam Đại hội TDTT toàn quốc sẽ khởi tranh tại Đà Nẵng vào trung tuần tháng 12 tới.

Mô tả ảnh.
Sẽ không ngạc nhiên nếu U-21 Đồng Nai lên ngôi vô địch tại giải Bóng đá nam Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010).
Việc Đồng Nai đánh bại Khánh Hòa trên sân Nha Trang và vượt qua đương kim á quân Bình Dương, giành chiếc vé duy nhất của bảng D tham gia vòng chung kết không hoàn toàn ngẫu nhiên. Nền tảng để đội bóng miền Đông Nam bộ giành chiến thắng vẫn dựa trên một hàng phòng ngự có tổ chức, tuân thủ kỷ luật đấu pháp và tận dụng rất tốt những cơ hội phản công.
 
Trong cả 5 trận đấu của vòng chung kết giải Bóng đá U-21 2010, Đồng Nai là đội gánh chịu áp lực nhưng luôn giành được kết quả thuận lợi (thắng Sông Lam Nghệ An, An Giang, SQC Bình Định cùng tỷ số 1-0, hòa SHB Đà Nẵng 2-2, hòa Sông Lam Nghệ An 3-3 và thắng bằng đá luân lưu trong trận chung kết). Ưu thế vượt trội của Đồng Nai khi họ có đến 1/3 đội hình từng gắn bó với nhau ở giải hạng nhất 2010. Chính sự ăn ý này đã giúp Đồng Nai tạo được một ấn tượng đẹp và có thể, đó sẽ là vũ khí tiềm tàng của họ tại Đại hội TDTT toàn quốc.

Bất chấp thất bại trước Hoàng Anh Gia Lai (1-2), SQC Bình Định vẫn được đánh giá cao với lối đá khá chững chạc và luôn tổ chức tốt trong tấn công. SQC Bình Định cũng có ưu thế tương tự Đồng Nai khi hầu hết các trụ cột của họ cùng khoác áo SQC Bình Định tại giải hạng nhất 2010 như Lê Phương Thời, Lê Thành Tài, Huỳnh Đức Tô, Lê Anh Thuận, Nguyễn Văn Hoán, Huỳnh Văn Thanh… Ngoài ra, đội bóng của HLV Nguyễn Ngọc Thiện còn có những gương mặt tăng cường chất lượng đến từ đội hạng nhất TDC Bình Dương như thủ môn Thành Nam, hậu vệ Doãn Bắc... Vì thế, nếu SQC Bình Định giành được kết quả cao nhất tại Đại hội TDTT 2010 cũng hoàn toàn hợp lý.

Ngược lại, dù tạo được một ấn tượng đáng kể tại giải Bóng đá U-21 nhưng Hoàng Anh Gia Lai chưa cho thấy sức mạnh thực sự. Ngoài trận thắng SQC Bình Định (2-1) với lối chơi có đường nét, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn chưa có được “thuốc thử” đúng tầm khi Đồng Tâm Long An lẫn Nam Định đã “tự yếu đi” trên sân Pleiku. Hơn thế nữa, việc Hoàng Anh Gia Lai dựa quá nhiều vào đội trưởng Tạ Thái Học và cầu thủ tăng cường từ TDC Bình Dương Lê Đức Tài, sẽ rất khó khăn cho họ nếu 2 mũi tấn công này bị chia cắt.

Trong khi đó, dù từng được xem là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất nước nhưng đến với vòng chung kết Đại hội TDTT toàn quốc, dựa trên đội hình với phần lớn cầu thủ U-19, rõ ràng, Sông Lam Nghệ An sẽ không dễ dàng có được kết quả thuận lợi. Nổi bật trong số đó vẫn là tuyển thủ U-19 Nguyễn Đình Bảo và tiền đạo Nguyễn Trọng Phi. Nhưng chừng đó vẫn là quá ít để nuôi tham vọng ở một giải đấu có nhiều áp lực tâm lý như Đại hội TDTT toàn quốc.

Rõ ràng, với việc phân cặp đấu loại trực tiếp để chọn 2 ứng viên sáng giá nhất vào chung kết rất khó đoán định, nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu Bình Định hoặc Đồng Nai có tên ở trận đấu cuối cùng...

BẢO AN
;
.
.
.
.
.