Thể thao

Tỷ phú Trung Quốc quyết tâm mua đứt CLB Liverpool

20:25, 03/08/2010 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Tỷ phú người Trung Quốc Kenneth Huang vừa đề nghị trực tiếp với ngân hàng Royal Bank of Scotland ( RBS) sẽ mua đứt khoản nợ 237 triệu bảng Anh (hơn 375 triệu USD) và “hất cẳng” hai ông chủ George Gillett và Tom Hicks ra khỏi CLB. Năm ngoái, Huang đã từng chi ra một số tiền lớn để mua 15 % cổ phần của đội bóng rổ Mỹ Cleveland Cavaliers.


Tỷ phú Trung Quốc Kenneth Huang tỏ rõ quyết tâm trở thành chủ sỡ hữu CLB Liverpool.

Tuy nhiên, lời đề nghị này của Kenneth Huang đang gặp khó khăn khi Gillett, trong một nỗ lực trì hoãn RBS chấp nhận lời đề nghị của tỷ phú Trung Quốc, đã trực tiếp giới thiệu thương nhân người Syria- Yahya Kirdi đứng ra mua Liverpool.

Huang, một môi giới chứng khoán phố Wall và là chủ tịch của tập đoàn thể thao QSL Hồng Kông, nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ một quỹ đầu tư giàu có ở vùng Viễn Đông. Trước khi lời đề nghị đưa ra, ông đã tiếp cận một số nhân vật cấp cao tại các câu lạc bộ ở giải Ngoại hạng để chứng minh quyết tâm mua CLB của mình.

Ông Huang đã từng đề nghị mua lại CLB Liverpool nhưng chỉ nhận được sự từ chối của 2 ông chủ người Mỹ. Trong một nỗ lực khác, ông trực tiếp thương lượng với ngân hàng RBS hy vọng có thể sẽ nắm quyền quản lý Liverpool bằng cách xóa hoàn toàn khoản nợ khổng lồ khoản 600 triệu bảng mà CLB đang gồng mình để trả.

Ngân hàng RBS hiện đang cân nhắc kỹ lời đề nghị của cả ông Huang và thương nhân Kirdi trước khi đưa ra quyết định cuối cùng sẽ bán khoản nợ của Liverpool cho ai.

NGUYỄN BÁ

.