Thể thao

Khedira đến Real Madrid

11:22, 31/07/2010 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Không có vụ chuyển nhượng “bom tấn” nào trong mùa giải này, Real Madrid dưới thời Jose Mourinho đang tìm kiếm những cầu thủ phù hợp cho lối chơi phòng ngự phản công. Khedira chính là miếng ghép lego cuối cùng cho Real Madrid trên con đường chinh phục La Liga, Champions League ở mùa giải sắp tới.


Stuttgart bổ nhiệm Bobic vào vai trò GĐTT với công việc khẩn cấp giữ chân Khedira ở lại Mercedes-Benz nhưng bất thành. Tiền vệ 23 tuổi ngày chấm dứt hợp đồng với “Thiên nga” sau khi Real Madrid nâng giá từ 12 lên 14 triệu euro. Cầu thủ cao tới 1m89 này ký hợp đồng có thời hạn 5 năm đi kèm mức lương 3 lương/năm sau thuế.

Real Madrid dưới thời Mourinho không có những vụ chuyển nhượng “bom tấn” với Maria, Leon và Canales nhưng chính Khedira là cầu thủ mà “Người đặc biệt” đánh giá cao nhất cho lối chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, hiện tại ở Bernabeu không có cầu thủ nào đáp ứng được công việc của một tiền vệ trụ khi mà Gago, M.Diarra, L.Diarra đều không được Mourinho tin tưởng.

Phong độ xuất sắc của Khedira trong đội tuyển Đức ở World Cup 2010 đã được Mourinho “chấm” ngay. Dù ông và các cầu thủ đã sang Mỹ du đấu nhưng vẫn không quên “nhắn nhủ” với Tổng giám đốc Valdano là “bứng” cho bằng được Khedira khỏi Stuttgart.

Dù Real Madrid có cả rừng sao tấn công nhưng Mourinho cần Khedira. Cầu thủ 23 tuổi này đích thực là mẫu tiền vệ trụ hiện đại: thu hồi bóng và đánh chặn từ giữa sân rất tốt trước những đợt tấn công của đối phương, đồng thời xoay chuyển từ phòng ngự sang phản công rất nhanh, có thể sẽ phù hợp cho tốc độ cao của Ronaldo, Kaka và Higuain.

HẠC NGUYỄN

.