Quốc tế

Giẫm đạp thảm khốc ở Ấn Độ, gần 60 người chết

08:29, 30/09/2017 (GMT+7)

Ngày 29-9, một vụ giẫm đạp thảm khốc xảy ra vào giờ cao điểm trên một cây cầu đi bộ gần các ga tàu hỏa Lower Parel và Elphinstone ở thành phố Mumbai (Ấn Độ), khiến ít nhất 22 người chết và 37 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra lúc có lượng lớn hành khách đang trú mưa. Báo New York Times dẫn lời một quan chức cảnh sát ở Mumbai cho biết, các khối bê-tông rơi làm nảy sinh tin đồn rằng cây cầu có nguy cơ sập, dẫn tới vụ giẫm đạp khi hành khách tìm cách chen nhau rời khỏi cây cầu. Trong khi đó, hãng NDTV (Ấn Độ) dẫn nguồn tin nhân chứng cho rằng, có 4 chuyến tàu đã dừng tại các ga trong cùng lúc, một vài người đi bộ trượt ngã và kéo theo đám đông hỗn loạn. Video hiện trường cho thấy, nhiều người nằm trên mặt đất, trong khi những người khác đang cố gắng sơ cứu cho các nạn nhân. Những người bị thương đều đã được đưa đến bệnh viện gần nơi xảy ra tai nạn. Giới chức cơ quan đường sắt Ấn Độ cũng đến hiện trường ngay sau đó.  

Cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân của thảm kịch. Theo BBC, nguyên nhân ban đầu được xác định do quá tải hành khách tại ga tàu và mưa nặng hạt.  

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng. Ông Modi cũng cho biết, giới chức nước này đang giám sát tình hình ở hiện trường và cam kết bảo đảm mọi sự hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân. Trong khi đó, cảnh sát Mumbai cũng khẩn trương kêu gọi người dân hiến máu để cứu những người bị thương.

Hãng AFP cho hay, người dân địa phương từng kêu gọi sửa sang chiếc cầu nói trên vốn quá cũ kỹ, chật hẹp, không đủ sức phục vụ trong những thời điểm đông đúc và không biện pháp đảm bảo an toàn tại chỗ cho hành khách.

THƯ LÊ

.