Quốc tế

Nhà Trắng điều tra thư điện tử cá nhân

08:29, 30/09/2017 (GMT+7)

Nhà Trắng vừa khởi động cuộc điều tra nội bộ đối với việc các trợ lý cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump dùng thư điện tử cá nhân để trao đổi việc công.

Tờ Politico cho hay, có ít nhất 5 quan chức và cựu quan chức Nhà Trắng đã sử dụng thư điện tử cá nhân cho công việc của chính phủ, gồm: Jared Kushner - con rể kiêm cố vấn của ông Trump; con gái Ivanka, cố vấn kinh tế Gary Cohn; cựu cố vấn chiến lược Steve Bannon; cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus.

Chính phủ Mỹ đang kiểm tra máy chủ của Nhà Trắng để tìm các thư điện tử được gửi đến và đi từ tài khoản cá nhân của các trợ lý này nhằm kiểm tra xem có chứa thông tin nào liên quan đến các cuộc điều tra về Nga mà 2 ủy ban Quốc hội Mỹ và công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang tiến hành không. Cuộc điều tra được bắt đầu vào tuần này, sau khi có thông tin ông Kushner sử dụng thư điện tử cá nhân để trao đổi việc công. Quá trình điều tra có thể kéo dài hàng tuần, thậm chí hàng tháng.

Trước đó, ngày 25-9, tờ Politico đưa tin: Ông Kushner đã dùng tài khoản cá nhân gửi tin nhắn cho các quan chức Nhà Trắng cấp cao cùng một số cố vấn bên ngoài để bàn về truyền thông, kế hoạch tổ chức sự kiện và các vấn đề khác. Tuy các thư điện tử này không có những thông tin mật hay đặc biệt nhạy cảm nhưng chúng vẫn có khả năng vi phạm Đạo luật Bảo vệ hồ sơ của Tổng thống. Ông Kushner hiện đối mặt với cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử năm 2016 của Mỹ.

KHANG NINH
 

.