Kinh tế

952 doanh nghiệp có khả năng bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

09:31, 21/09/2020 (GMT+7)

Ngày 20-9, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố cho biết, đơn vị đã ban hành thông báo về việc vi phạm của doanh nghiệp thuộc trường hợp thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với 952 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Các doanh nghiệp thuộc trường hợp thu hồi là những doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký từ 1 năm trở lên (kể từ ngày cơ quan thuế ban hành thông báo người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký, thuộc đối tượng quy định tại điểm 1c Điều 211 Luật Doanh nghiệp năm 2014).

Vì vậy, Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư) yêu cầu người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để giải trình. Sau 10 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc thời hạn hẹn trong thông báo mà người được yêu cầu không đến, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh theo quy định của pháp luật.

THÀNH LÂN

.