Du lịch

Đề nghị Vietnam Airlines đổi máy bay tuyến Đà Nẵng-Đà Lạt

07:50, 12/08/2010 (GMT+7)

Ngày 11-8, Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết vừa có văn bản đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sớm thay máy bay ATR 72 bằng loại máy bay lớn hơn trên đường bay Đà Nẵng-Đà Lạt để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Được khai trương từ 30-6, chỉ sau hơn 1 tháng vận hành, mãi lực trên đường bay này đã tăng rất cao. Tuy nhiên, theo phản ánh của các công ty lữ hành, hiện đường bay vẫn còn nhiều hạn chế. Do Vietnam Airlines chỉ sử dụng máy bay nhỏ nên khả năng khai thác khách du lịch gặp nhiều trở ngại, đặc biệt là rất khó khăn trong việc phát động các đoàn khách lớn.

Một số chương trình khuyến mãi trên đường bay này đã được các doanh nghiệp lữ hành chào bán, song số lượng vé khuyến mãi mà các doanh nghiệp này nhận được từ Vietnam Airlines còn quá ít, nên hầu như họ không thể tìm được vé một chiều với giá thấp nhất được áp dụng là 594.000 đồng cho khách đăng ký tour. Phòng vé của Văn phòng Vietnam Airlines tại miền Trung cũng xác nhận, mức giá bình thường (không có hạng thương gia vì chỉ là máy bay ATR 72) cho vé một chiều Đà Nẵng - Đà Lạt là 1,344 triệu đồng, còn vé khuyến mãi với giá 594.000 đồng thì thực sự là... của hiếm. Chẳng hạn, đăng ký từ ngày 11-8 nhưng đến ngày 20-8 vẫn chưa có vé giảm giá. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng than vãn do không được thông báo sớm về kế hoạch bán vé của Vietnam Airlines nên rất khó xây dựng các chương trình tour, đặc biệt là vào những thời điểm vắng khách.

Do vậy, UBND thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị Vietnam Airlines tăng số vé khuyến mãi từ 20% lên 50% (tương đương 30 vé khuyến mãi/chuyến đối với máy bay ATR 72) để hỗ trợ cho các doanh nghiệp lữ hành. Đồng thời, phải sớm thông báo kế hoạch bán vé cho các doanh nghiệp du lịch nhằm phát động thị trường, thu hút khách để duy trì và phát triển đường bay này.

Được biết, để khôi phục đường bay này, UBND thành phố Đà Nẵng và tỉnh Lâm Đồng phải đóng góp vào quỹ “duy trì đường bay” của Vietnam Airlines với số tiền 12 tỷ đồng, mỗi địa phương góp 6 tỷ đồng, nộp thành 2 đợt trong vòng 2 năm 2010, 2011. Đồng thời cam kết nỗ lực tuyên truyền, xúc tiến các hoạt động liên kết phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là du lịch.

CẨM AN

.