Chính trị - Xã hội

Xây dựng niềm tin trong dân

08:20, 15/06/2016 (GMT+7)

Những năm qua, Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng luôn chủ động thực hiện công tác dân vận với nhiều hoạt động thiết thực, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Công đoàn Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Nghiêm, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. ảnh: Quốc Khải
Công đoàn Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Nghiêm, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. ảnh: Quốc Khải

Làm tốt dân vận tại cơ sở

Ông Lê Văn Lý, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng cho biết, để thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, định kỳ hằng quý, Công đoàn công ty tổ chức hội nghị người lao động nhằm giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của cán bộ, công nhân viên. Cùng với đó, công ty đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đối với khách hàng, công ty đã ban hành quy định thực hiện văn hóa, văn minh công sở nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn; tổ chức bộ phận giao dịch “một cửa” nhằm giải quyết nhanh các nhu cầu của khách hàng; quan tâm đầu tư, cải tạo, nâng cấp trạm xử lý và mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ. “Chính nhờ làm tốt những công tác này mà khách hàng đã đồng cảm, chia sẻ, hỗ trợ công ty trong nhiệm vụ cấp nước, xóa đi suy nghĩ về sự độc quyền trước đây, góp phần cùng các cơ quan, đơn vị trong thành phố nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân”, ông Lê Văn Lý cho biết.

Ông Nguyễn Trường Ảnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ rằng, dân vận tại cơ sở phải là nhiệm vụ quan trọng và cần được triển khai thực hiện một cách thường xuyên. Trong đó, chú trọng thực hiện tốt hơn nữa quy chế dân chủ, đáp ứng các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, động viên người lao động thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tham gia hưởng ứng các công tác xã hội”.

Nhiều mô hình giúp dân thiết thực

Những năm qua, Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị trong công ty xây dựng và triển khai thực hiện nhiều mô hình dân vận, trong đó tiêu biểu là phát huy vai trò các tổ chức quần chúng (Đoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội Phụ nữ) nhằm hỗ trợ, giúp dân phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, giảm nghèo, ổn định và nâng cao đời sống.

Theo đó, công ty đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước cho các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang và các quận vùng ven, như: đầu tư gần 10 tỷ đồng xây dựng tuyến ống D300 để cung cấp nước cho Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang và các xã cánh tây, đặc biệt là phục vụ cho Trung tâm Y tế  huyện; đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước cho các thôn Cẩm Toại Tây, Cẩm Toại Trung, Dương Lâm 1 (xã Hòa Phong); thôn An Sơn, thôn Xuân Phú, Phú Hạ (xã Hòa Sơn). Từ năm 2011 đến nay, công ty đã đầu tư phát triển mạng lưới cấp nước cho khu vực phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn), phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) với hơn 10.000m đường ống các loại. Nhờ đó, nhân dân ở các khu vực này phần nào cải thiện chất lượng sống, yên tâm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt hằng ngày.

Theo ông Lê Văn Lý, bên cạnh việc triển khai xây dựng hệ thống cấp nước tại khu vực vùng sâu, vùng xa nhằm đem lại nguồn nước ổn định cho người dân, Công đoàn công ty cũng thường xuyên thực hiện công tác an sinh xã hội. Hằng năm, cán bộ, công nhân viên của công ty đều ủng hộ một ngày lương nhằm đóng góp quỹ “xóa đói giảm nghèo”, quỹ “đền ơn đáp nghĩa”. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên công ty triển khai những hoạt động ý nghĩa như: đào vét kênh mương, làm đường, dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, hỗ trợ sửa chữa nhà cho gia đình chính sách, tặng quà cho các hộ nghèo tại các huyện thuộc tỉnh Quảng Nam...

Theo đánh giá của Ban Dân vận Thành ủy, nhờ sự đầu tư rất lớn cho việc phát triển mạng lưới cấp nước ở các khu vực vùng ven và thực hiện tốt công tác xã hội trong những năm qua, Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng đã đóng góp một phần không nhỏ cho công tác an sinh xã hội, tăng thêm niềm tin tưởng của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Ông Nguyễn Trường Ảnh cho biết, để thực hiện tốt công tác dân vận, những năm qua, lãnh đạo, cán bộ cùng công nhân viên của công ty luôn gương mẫu trong mọi công việc, nói đi đôi với làm, luôn rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, thực hiện dân vận bằng những hành động, chương trình cụ thể, sát thực. “Có như vậy mới mang lại niềm tin cho dân, cùng nhau đoàn kết tạo nên sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, xây dựng và phát triển thành phố giàu mạnh hơn”, ông Nguyễn Trường Ảnh chia sẻ.

Quốc Khải

.