Chính trị - Xã hội

Năng nổ trong phong trào dân vận

07:57, 15/06/2016 (GMT+7)

Nhiệt tình, gắn bó chặt chẽ với cơ sở, ông Nguyễn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng khối Dân vận Đảng ủy phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) góp phần xây dựng nền tảng dân vận khéo vững chắc trong hệ thống chính trị từ phường đến từng chi bộ dân cư.

Với sự tận tâm, nhiệt huyết của mình, ông Nguyễn Dũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được dân mến, đồng nghiệp tin tưởng.  ảnh: NAM BÌNH
Với sự tận tâm, nhiệt huyết của mình, ông Nguyễn Dũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được dân mến, đồng nghiệp tin tưởng. ảnh: NAM BÌNH

Sức mạnh lòng dân, ý Đảng

Trong những năm qua, phường Hòa Quý tập trung thực hiện công tác giải tỏa, đền bù, an sinh xã hội. Khối Dân vận phường cũng luôn bám vào nhiệm vụ trọng tâm này để triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực.

Với 23 dự án đang triển khai (trong đó có các dự án trọng điểm là đường Nguyễn Tri Phương, đường vành đai phía Nam, đường Mai Đăng Chơn, dự án Khu đô thị sinh thái, Công viên văn hóa làng quê và quần thể du lịch sông nước), khối Dân vận phường phối hợp với UBND phường duy trì thường xuyên công tác tiếp công dân hằng tuần để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh, những khó khăn, vướng mắc; đồng thời, đề xuất Hội đồng giải phóng mặt bằng của quận giải quyết kịp thời những đề nghị chính đáng của nhân dân.

Ông Nguyễn Dũng chia sẻ: “Đối với những trường hợp không thống nhất bàn giao mặt bằng, các thành viên khối Dân vận đến từng gia đình để vận động. Đi một lần không được, mình đi lần thứ hai, lần thứ ba… Sự kiên trì, nhẫn nại, mềm dẻo của các thành viên khối Dân vận phường đã đạt kết quả tốt đẹp khi không có trường hợp nào phải cưỡng chế thi công”.

Trong năm qua, phường đã tiếp nhận 52 đơn thư kiến nghị của nhân dân, chủ yếu là kiến nghị về vấn đề đất đai và giải tỏa đền bù. Ngay khi nhận được đơn thư kiến nghị, phường đã cử cán bộ xuống tận nơi, lắng nghe tâm tình của người dân và giải thích kịp thời. Nhờ khéo vận động, công tác chỉnh trang đô thị của phường đã gặp thuận lợi khi nhân dân chủ động đóng góp hơn 167 triệu đồng, 300m2 đất, 3,5m tường rào, dời 3 ngôi mộ.

Gắn bó chặt chẽ với cơ sở

Trước khi đảm nhiệm vị trí Trưởng khối Dân vận Đảng ủy phường Hòa Quý, ông Nguyễn Dũng đã có nhiều năm gắn bó với công tác dân vận. Vì thế, ông thấu hiểu hơn ai hết sức mạnh lòng dân. Từ đó, ông không ngừng truyền lửa và xây dựng nền tảng “dân vận khéo” vững chắc trong hệ thống chính trị từ phường đến từng chi bộ dân cư.

Ông Nguyễn Dũng tâm sự: “Để vận động được nhân dân, trước tiên, mình phải làm sao để dân hiểu, dân tin. Do đó, tôi luôn chủ động đề xuất, xây dựng kế hoạch và đề ra các chương trình hoạt động thiết thực phù hợp với điều kiện của địa phương. Trong công tác tuyên truyền, tôi luôn đặc biệt đi sâu đi sát vào các khu dân cư, tổ chức nhiều buổi tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…”.

Bên cạnh đó, hằng năm, ông Nguyễn Dũng còn vận động thanh niên tham gia cùng lực lượng vũ trang để làm đường giao thông nông thôn; thăm hỏi kịp thời lực lượng dân quân huấn luyện tại địa phương, phối hợp với Cơ quan Quân sự quận trong các đợt làm công tác dân vận như đào mương thoát nước, tu bổ các nhà sinh hoạt cộng đồng… Không chỉ vậy, là địa phương hằng năm thường bị thiên tai, sau khi các đợt bão lũ đi qua, ông luôn sát cánh cùng các tổ chức, thăm hỏi, động viên, giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ, hỗ trợ kịp thời. Đối với công tác hậu phương quân đội, bản thân ông luôn nắm bắt kịp thời những gia đình có con tham gia nghĩa vụ quân sự có hoàn cảnh khó khăn để tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ, động viên để thanh niên yên tâm công tác.

Với sự tận tâm, nhiệt huyết của mình, ông Nguyễn Dũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, được dân mến, đồng nghiệp tin tưởng. Những đóng góp của ông đã được UBND thành phố, UBND quận Ngũ Hành Sơn, UBND phường Hòa Quý ghi nhận qua nhiều bằng khen, giấy khen.

NAM BÌNH

.