.

Tấm gương về lòng nhân ái và tinh thần tiết kiệm

.

Chị Nguyễn Thị Xuân (ảnh), Chủ tịch Hội CCB phường Tam Thuận là một người năng nổ, sáng tạo và có nhiều cách làm đạt hiệu quả cao trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chị là tấm gương sáng giữa đời thường...

 

Mô tả ảnh.

Noi theo Bác về lòng nhân ái và tinh thần tiết kiệm, chị Xuân đã tổ chức vận động mỗi hội viên trong Hội CCB phường mỗi ngày tiết kiệm 500 đồng để giúp các CCB nghèo, và từ nguồn tiền này, Hội đã hỗ trợ gần 6 triệu đồng để sửa chữa nhà cho CCB Nguyễn Thị Liên. Chị còn phát động hội viên toàn phường thu gom giấy vụn và vỏ lon bia để bán gây quỹ tương trợ. Việc làm nhỏ của từng người góp lại tạo nên số tiền gần 20 triệu đồng để giúp các CCB gặp khó khăn, hoạn nạn hoặc đau ốm nặng, trong đó anh Lê Văn Hiền được hỗ trợ sửa chữa nhà, bắc nước sạch và xây dựng công trình vệ sinh. Chị Xuân hết sức sâu sát, gần gũi và nắm rõ hoàn cảnh của từng hội viên, qua đó có sự quan tâm giúp đỡ cho những trường hợp nghèo khó một cách thiết thực. Mới đây, chị cùng với Ban Thường vụ Hội đã đến vận động Ban Giám đốc Công ty Cấp nước Đà Nẵng hỗ trợ toàn bộ chi phí lắp đặt thiết bị sử dụng nước thủy cục cho 5 CCB và một hộ dân nghèo…

Hằng năm, chị Xuân chủ động phối hợp tổ chức tập huấn các mô hình kinh tế nhỏ, phù hợp với thực tế, đồng thời tạo điều kiện cho hội viên vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình. Chị đã tận tình tư vấn, góp ý về cách làm ăn, giúp nhiều trường hợp vượt khó thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Điển hình như CCB Trương Công Phương ở tổ 9, vừa được đồng đội hỗ trợ 13 triệu đồng để sửa chữa nhà, vừa được Hội tín chấp cho vay vốn lãi suất thấp để kinh doanh-buôn bán và đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trong công tác địa phương, chị Xuân nổi bật với những hoạt động chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn và giáo dục thế hệ trẻ. Những năm qua, chị đã cử 19 CCB có nhiều kinh nghiệm và giàu tâm huyết với công tác thanh niên để tham gia sinh hoạt và hướng dẫn các hoạt động của chi đoàn nơi cư trú, với tư cách là những đoàn viên danh dự. Từ đó, đã xây dựng phong trào Đoàn của địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Nổi bật nhất là CCB Trịnh Đức Toàn (chi hội 6) vừa là bí thư chi bộ, vừa là đoàn viên danh dự, đã quan tâm chỉ đạo, xây dựng chi đoàn khu dân cư mạnh toàn diện, nhiều năm dẫn đầu thi đua toàn phường.

Bên cạnh đó, chị đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước và truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Chị đã nhiều lần phối hợp với Đoàn phường đưa thanh niên đến tham quan, nghe nói chuyện truyền thống, gặp mặt nhân chứng lịch sử tại các di tích cách mạng. Vào dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng năm, chị Xuân chủ động phối hợp làm Lễ báo công dâng Bác tại nhà sàn Bác Hồ (Quân khu 5) nhằm bồi dưỡng nhận thức và động viên lớp trẻ ra sức học tập, phấn đấu để kế thừa sự nghiệp của cha anh. Đặc biệt, chị Xuân đã chỉ đạo các chi hội tích cực tham gia vận động kinh phí gây quỹ chi đoàn để tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao ở khu dân cư và ủng hộ kinh phí mua xe đạp, quần áo, sách vở hỗ trợ học sinh nghèo.

Trải qua hoạt động thực tế, người Chủ tịch Hội này đã dìu dắt, bồi dưỡng và giúp đỡ nhiều thanh niên ưu tú phấn đấu trưởng thành và đã có những người vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.