.

U23 Việt Nam 5-0 U23 Lào: Chạy đà tốt cho trận 'chung kết'

.

Giành chiến thắng đậm 5-0 trước U23 Lào, U23 Việt Nam đã có màn chạy đà tốt trước trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp U23 Malaysia để tranh một tấm vé còn lại vào thi đấu bán kết.

Đè bẹp Lào nhưng U23 Việt Nam vẫn
Đè bẹp Lào nhưng U23 Việt Nam vẫn phải thắng trận "chung kết" sắp tới

Ngay từ những phút đầu nhập cuộc, U23 Việt Nam đã nắm quyền kiểm soát thế trận. Tình huống nguy hiểm đầu tiên mà các chàng trai áo đỏ tạo ra được trước khung thành U23 Lào là pha thoát xuống và dứt điểm ở phút thứ 7 của Hà Minh Tuấn nhưng không chiến thắng được thủ môn Somvang trong tình huống đối mặt.

Đến phút 16, đội trưởng Văn Quyết kiến tạo bằng cú gảy gót chân tinh tế cho Vũ Minh Tuấn nhưng  cú dứt điểm của tiền vệ mang áo số 11 đã bị thủ môn Somvang tác động và đập vào xà ngang khá đáng tiếc.

Cuối cùng thì bàn thắng mở tỉ số đã đến cho U23 Việt Nam ở phút 27.  Từ khoảng cách sút phạt hơn 20m, trung vệ Mạnh Hùng tung ra một cú đá chân trái hiểm hóc khiến thủ thành Somvang chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Hai phút sau, Văn Quyết gia tăng cách biệt lên thành 2-0 cho U23 Việt Nam sau một pha đẩy bóng loại bỏ hai hậu vệ U23 Lào và dứt điểm căng về phía góc cao khung thành thủ môn Somvang.

Những phút cuối hiệp một, U23 Lào cố gắng triển khai tấn công thế nhưng những đợt lên bóng của các cầu thủ áo trắng tỏ ra khá đơn giản và không khó để hàng thủ U23 Việt Nam hóa giải.

Việc U23 Việt Nam chủ động chơi chậm trong hiệp hai đã tạo điều kiện cho U23 Lào có được những cơ hội dứt điểm về phía khung thành thủ môn Bửu Ngọc. Phút 59, Khonesavanh tung cú sút căng nhưng bóng đi ra ngoài khung thành U23 Việt Nam. Ba phút sau, Soukaphone thoải mái đánh đầu trước vòng cấm nhưng không đưa bóng đi trúng đích.

Mặc dù không chơi tấn công dồn dập trong những phút còn lại của trận đấu nhưng U23 Việt Nam vẫn có thêm được ba bàn thắng nữa sau các pha lập công tương đối dễ dàng của Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân. 

Mặc dù đã nắm chắc chiến thắng đậm 5-0 trong tay nhưng U23 Việt Nam đã phải chịu tổn thất không nhỏ khi hậu vệ Ngọc Đức phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 90+2 và phải vắng mặt ở trận đấu cuối gặp U23 Malaysia. Trận đấu với nhà ĐKVĐ này, U23 Việt Nam bắt buộc phải giành chiến thắng nếu muốn giành suất còn lại ở bảng A lọt vào bán kết.

Goal

 

;
.
.
.
.
.