.

Ngày bội thu HCV của đoàn thể thao Việt Nam

.

Đoàn thể thao Việt Nam đã giành tổng cộng 22 huy chương vàng, xếp sau đoàn Myanmar trên bảng tổng sắp huy chương.

Bắn súng giành HCV đồng đội

Ba xạ thủ của Việt Nam gồm Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường và Nguyễn Hoàng Phương đã thi đấu xuất sắc và mang về cho Đoàn thể thao Việt Nam tấm huy chương vàng đồng đội nội dung 50 m súng ngắn chậm nam.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV đầu tiên tại SEA Games 27
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV đầu tiên tại SEA Games 27

Ở nội dung này, Singapore và Malaysia là những đối thủ rất mạnh. Áp lực đối với đội tuyển bắn súng Việt Nam càng gia tăng khi lần đầu tiên Huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung mạnh dạn đưa xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương vào đội hình thi đấu.

Không phụ sự mong mỏi của ban huấn luyện, xạ thủ này đã thi đấu khá ấn tượng, đạt 543 điểm, chỉ thua đàn anh Nguyễn Quốc Cường 2 điểm. Hoàng Xuân Vinh đạt 561 điểm. Với tổng điểm 1.649, Việt Nam vượt qua Singapore (1.637 điểm) và Malaysia (1.618 điểm) giành huy chương vàng.

Cả 3 xạ thủ của Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng chung kết với 5 xạ thủ khác là Naung Yetun (Myanmar), Gaibin, Lip Meing (Singapore), Chew Eddy, Guanie Jonathan (Malaysia).

Vật, Karatedo, Cử tạ đoạt "vàng"

Cấn Tất Dự giành chiếc huy chương vàng ở môn vật.
Cấn Tất Dự giành chiếc huy chương vàng ở môn vật.

Ở trận chung kết hạng cân 74 kg, đô vật Cấn Tất Dự đã xuất sắc giành chiến thắng tuyệt đối vận động viên của Thái Lan 7-0.

Không lâu sau đó, Vũ Thị Hằng tiếp tục thi đấu xuất sắc và đánh bại Sriprapa của Thái Lan 7-0 để giành chức vô địch hạng cân 48 kg.

Tính đến thời điểm này, môn vật đã giành tổng cộng 8 huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27.

Trước đó, Karatedo đã liên tiếp giành hai huy chương vàng. Trong trận chung kết nội dung biểu diễn, Nguyễn Hoàng Ngân xuất sắc thắng tuyệt đối võ sỹ người Indonesia Syafrudtn Yulianti 5-0 để bước lên bục cao nhất.

Hoàng Ngân tập trung cao độ trong bài thi ở trận chung kết
Hoàng Ngân tập trung cao độ trong bài thi ở trận chung kết

Tiếp bước Hoàng Ngân, võ sỹ Lăng Thị Hoa đã đánh bại đối thủ người Indonesia Pertiwi Wiwi với tỷ số 8-0 để giành huy chương vàng nội dung Kumite 68kg nữ.

Trong môn Cử tạ hạng cân 56kg, niềm hy vọng vàng Thạch Kim Tuấn đã hoàn thành cực tốt bài thi cử giật với thành tích 129kg ở lần thứ hai (lần cuối cùng, anh thất bại khi nâng mức tạ lên 133kg), qua đó phá vỡ kỷ lục SEA Games. Xếp thứ hai là VĐV người Indonesia với thành tích chỉ có 121kg. Đến bài cử đẩy, Thạch Kim Tuấn tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc khi chinh phục thành công mức tạ 156 kg ở lần thứ hai để giật lấy tấm HCV với tổng cử 285kg (một kỷ lục SEA Games nữa).

Anh đã không thực hiện lần cử thứ 3 vì đã hoàn thành mục tiêu đề ra do các đối thủ đạt thành tích kém xa hơn (HCB là VĐV kỳ cựu của Indonesia nhưng cũng chỉ ở mức 261kg). Như vậy, Việt Nam đã duy trì sự thống trị ở hạng cân 56kg môn Cử tạ. SEA Games trước, Trần Lê Quốc Toàn đã đoạt HCV và SEA Games này, anh đã nhường lại cho đàn em Thạch Kim Tuấn (mỗi nước không được cử quá 1 VĐV cho 1 hạng cân) để ép cân xuống hạng 51kg.

Tiến Minh gây thất vọng

Nỗi thất vọng tràn trề của Tiến Minh
Nỗi thất vọng tràn trề của Tiến Minh

Thất bại nối tiếp thất bại. Tay vợt Nguyễn Tiến Minh thêm một lần lỗi hẹn với tấm HCV SEA Games khi bất ngờ để thua đầy cay đắng đối thủ người Indonesia, Rumbaka Dionysius Hayom 21-13, 12-21, 20-22 ở trận bán kết đơn nam môn cầu lông. Ở set 3 có thời điểm anh dẫn đối thủ tới 20-16 nhưng rốt cục lại bị thua ngược.

Tâm lý thi đấu vẫn là điểm yếu của tay vợt số 1 Việt Nam. Trước SEA Games, Tiến Minh được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ chấm dứt cơn khát vàng của bản thân anh cũng như làng cầu lông Việt Nam ở giải đấu khu vực khi nhiều đối thủ mạnh, xếp trên anh không tham dự. Anh cũng được xem là hạt giống số 1 nhưng rốt cục, anh lại thất bại và coi như Tiến Minh không còn cơ hội giành HCV SEA Games bởi đây có lẽ ngày hội SEA Games cuối cùng tróng sự nghiệp của anh.

BẢNG XẾP HẠNG HUY CHƯƠNG
 
Quốc gia Vàng Bạc Đồng
MyanmarMyanmar 26 25 21
VietnamVietnam 22 13 19
IndonesiaIndonesia 21 25 18
ThailandThailand 21 25 17
MalaysiaMalaysia 10 7 22
SingaporeSingapore 8 7 15
CambodiaCambodia 4 6 11
PhilippinesPhilippines 3 5 9
LaosLaos 2 5 14
BruneiBrunei 1 0 2
Timor-LesteTimor-Leste 0 0 0

TTXVN/Bongda24h

;
.
.
.
.
.