.
Ngày thi đấu thứ 6

Ánh Viên giành HCV đầu tiên cho bơi lội nữ Việt Nam

.

* Vật Việt Nam chiến thắng tuyệt đối

Sau ngày khai mạc, SEA Games 27 rộn ràng hẳn khi các nội dung thi đấu chính thức bắt đầu được khởi tranh. Ở ngày thi đấu thứ 6, nếu các VĐV Vật tạo được ưu thế tuyệt đối trên sới Vật thì kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cũng làm nên kỳ tích. Sau 54 năm chờ đợi suốt lịch sử SEA Games (với tiền thân là SEAP Games), Ánh Viên trở thành VĐV bơi lội nữ đầu tiên của Việt Nam giành HCV trên “đường đua xanh”.

Ánh Viên (trái) và Bùi Tuấn Anh trong giờ phút đăng quang ngôi vô địch bơi lội nữ và Vật tự do hạng 66kg nam.Ảnh: NHẬT ANH - BẠCH DƯƠNG
Ánh Viên (trái) và Bùi Tuấn Anh trong giờ phút đăng quang ngôi vô địch bơi lội nữ và Vật tự do hạng 66kg nam.Ảnh: NHẬT ANH - BẠCH DƯƠNG

Cùng với “dị nhân sông Hàn” Hoàng Quý Phước, Ánh Viên được xem là một trong những hy vọng Vàng của bơi lội Việt Nam tại Myanmar 2013. Và cô gái Cần Thơ này đã không để người hâm mộ thất vọng.

Tại vòng loại nội dung 200 mét hỗn hợp nữ vào buổi sáng, Ánh Viên đã xuất sắc về nhất với thành tích 2 phút 21 giây 55. Ở vòng chung kết diễn ra vào tối qua, Ánh Viên còn xuất sắc hơn khi rút ngắn thành tích còn 2 phút 16 giây 20 để giành HCV. Dù chưa vượt qua được kỷ lục SEA Games ở nội dung này (do kình ngư Malaysia Siow Yi Ting lập tại SEA Games 2009 là 2 phút 14 giây 57) nhưng nếu giữ vững phong độ và được đầu tư thỏa đáng, Ánh Viên hoàn toàn có khả năng rút ngắn thành tích của mình trong một tương lai không xa. Gần 1 giờ sau khi giành HCV nội dung 200 mét hỗn hợp, Ánh Viên tiếp tục thành công khi đăng quang ngôi vô địch nội dung 200 mét ngửa nữ. Không những thế, với thành tích 2 phút 14 giây 80, Ánh Viên còn lập nên kỷ lục mới của SEA Games, phá kỷ lục cũ (2 phút 15 giây 73) của kình ngư Yessy Yosaputra (Indonesia) lập được tại SEA Games 26 ở Indonesia 2011.

Cũng trên “đường đua xanh”, kình ngư Trần Duy Khôi giành HCĐ nội dung 400m hỗn hợp nam với thành tích 4 phút 25 giây 34.

Trong chiều qua, các VĐV Vật góp công rất lớn cho đoàn thể thao Việt Nam khi chiếm ưu thế tuyệt đối trong cả 4 nội dung thi đấu.

Sau 4 trận thắng liên tiếp, đô cử Nguyễn Thị Lụa xuất sắc giành HCV hạng cân 55kg nữ. Ba VĐV nam là Nguyễn Huy Hà (hạng 55kg nam, Vật tự do), Nguyễn Thế Anh (hạng cân 60kg nam, Vật tự do) và Bùi Tuấn Anh (hạng 66kg nam, Vật tự do) cũng lần lượt đánh bại các đối thủ để đăng quang ngôi vô địch.

Trong các môn võ, VĐV Nguyễn Thị Yến (hạng 51kg nữ, môn quyền Anh) và võ sĩ Lê Sỹ Kiên (hạng 85kg nam, Silat) cũng giành quyền vào chung kết.

Trên sân cầu lông, với chiến thắng 2-1 khi gặp Avihingsanon Suppanyu (Thái Lan), tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ đối đầu cùng Rumbaka Dionysius Hayom (Indonesia, hạng 22 thế giới) trong trận bán kết vào hôm nay (13-12). Tương tự, sau chiến thắng 2-1 trước Chen Jiayuan (Singapore), Vũ Thị Trang cũng tiếp bước đàn anh để vào bán kết. Như thế, cầu lông Việt Nam đã chắc chắn có được huy chương tại SEA Games 26 này.

Đua thuyền Việt Nam có một ngày thi đấu không thành công khi chỉ giành 1 HCB của tay chèo Nguyễn Thành Quang, nội dung chèo thuyền Kayak 500 mét nam. Đây là thất bại đáng tiếc khi Thành Quang đạt thành tích 1 phút 51 giây 812, so với VĐV vô địch là 1 phút 51 giây 354. Trong khi đó, đội Kayak thuyền bốn nữ 500 mét gồm Nguyễn Thị Mai, Kiều Thị Hảo, Nguyễn Thị Duyên và Nguyễn Thị Lệ chỉ giành HCĐ.

Trên đường đua nội dung xe đạp băng đồng tiếp sức hỗn hợp nam nữ, các tuyển thủ Việt Nam giành 1 HCĐ, sau 2 đội Indonesia HCV và Thái Lan HCB. Đội tuyển Futsal nữ tiếp tục có chiến thắng thứ 2 trước Indonesia với tỷ số 3-1 và sẽ gặp Thái Lan trong trận đấu rất quan trọng vào ngày 14-12.

Một tin vui cũng đến với đoàn Việt Nam khi Ban tổ chức quyết định sẽ tổ chức thi đấu hạng cân 56kg nam môn cử tạ. Và như thế, cơ hội giành HCV đang mở ra rất lớn cho Thạch Kim Tuấn. Đồng thời, đô cử Lê Quang Trung (Đà Nẵng) cũng hy vọng giành được thành tích khả quan khi được thi đấu ở hạng cân 62kg nam.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.