.
Lượt 2, bảng A bóng đá nam SEA Games 27: U23 Việt Nam 0-1 U23 Singapore

Thua 'xứng đáng', U23 Việt Nam phải đá 'chung kết' với U23 Malaysia

.

Bước vào trận đấu thứ hai vòng bảng SEA Games 27 rất quan trọng gặp U23 Singapore, HLV Hoàng Văn Phúc của U23 Việt Nam đã giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận khai màn gặp U23 Brunei.

Vũ Minh Tuấn (phải) đã chơi năng nổ trước khi rời sân
Vũ Minh Tuấn (phải) đã chơi năng nổ trước khi rời sân

U23 Việt Nam nhanh chóng dồn lên, làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu. Pha tổ chức tấn công rõ nét đầu tiên của các chàng trai áo đỏ đến ở phút thứ 6 khi Vũ Minh Tuấn tạt bóng bên cánh trái để Ha Minh Tuấn đánh đầu, tiếc rằng bóng đi không trúng đích.

Những phút tiếp theo, U23 Việt Nam vẫn là đội kiểm soát bóng tốt và chơi lấn lướt hơn. Mặc dù vậy, trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt và luôn sẵn sàng chơi lăn xả, các cầu thủ U23 Việt Nam đã không thể tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Mohamad Izwan.

Nếu như U23 Việt Nam gặp bế tắc trước khung thành U23 Singapore thì đối thủ cũng lâm vào tình trạng tương tự với hàng tiền vệ ít dâng cao. Đội bóng đảo quốc Sư tử chủ yếu trông chờ vào những tình huống cố định và trong một pha bóng như vậy, bàn mở tỉ số đã đến.

Phút 45+1, từ cú đá phạt góc của Muhammad Zulfahmi Arifin, một cầu thủ áo đỏ đã phá bóng đúng đến vị trí Mohamad Sahil Suhaim đang chờ sẵn và cầu thủ mang áo đã tung ra một cú dứt điểm đưa bóng đi đập đất và bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Bửu Ngọc. Bàn thua này có lỗi lớn của trung vệ Mạnh Hùng khi anh là người đã phá hụt bóng trước khi nó lăn vào lưới. Tỉ số được mở cho U23 Singapore và đây cũng là tỉ số kết thúc hiệp một.

Sang hiệp hai, U23 Việt Nam vẫn là đội chơi lấn lướt hơn. Phút 52, Vũ Minh Tuấn thoát xuống đệm bóng trong vòng cấm U23 Singapore sau cú tạt của đồng đội. Tuy nhiên, tiền vệ đất mỏ đã đưa bóng đi không trúng đích.

Sự bế tắc trong những phút tiếp theo của U23 Việt Nam đã buộc HLV Hoàng Văn Phúc tung tiền vệ Phi Sơn vào sân. Mới chỉ góp mặt được chưa lâu, Phi Sơn đã khiến các khán giả Việt Nam phải tiếc nuối sau cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Quyết bổ sung thêm sức mạnh cho hàng công, HLV Hoàng Văn Phúc thay tiếp Mạc Hồng Quân và Danh Ngọc vào sân trong những phút giữa hiệp hai. Mặc dù đều đã có cơ hội cho riêng mình nhưng cả hai cầu thủ này không thể tận dụng thành công. 

5 phút bù giờ của trận đấu cũng là không đủ để U23 Việt Nam có bàn san bằng tỉ số. Chung cuộc, U23 Việt Nam thua 0-1 trước U23 Singapore và thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã có trận thua đầu tiên tại SEA Games 27.

Goal

 

;
.
.
.
.
.