.

SEA Games 27: Bắn súng giành thêm 2 HCV

.

Bắn súng đã mang về thêm 2 HCV, đoàn thể thao Việt Nam vẫn đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương với 24 HCV.

 

Kết thúc buổi thi đấu sáng nay, đoàn TTVN giành thêm được 2 HCV ở và 3 HCĐ. Cụ thể, ở nội dung đồng đội 10m súng ngắn hơi nữ của môn Bắn súng, các VĐV Lê Thị Hoàng Ngọc, Triệu Thị Hoa Hồng, Nguyễn Minh Châu đã mang về tấm huy chương vàng thứ 23 cho đoàn TTVN. Đây là HCV thứ 3 của môn Bắn súng ở SEA Games 27 và là HCV "mở hàng" của ngày hôm nay.

Xạ thủ Nguyễn Minh Châu đã xuất sắc giành HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ cá nhân với tổng số điểm 195,6. Đây là tấm HCV thứ 24 của đoàn TTVN và là tấm HCV thứ 2 của bắn súng trong buổi sáng nay. Ngoài ra, xạ thủ Lê Thị Hoàng Ngọc cũng đã đoạt HCĐ ở nội dung này.

Ở môn Karatedo, tại nội dung Kumite hạng cân dưới 67kg của nam, VĐV Nguyễn Ngọc Thành đã để thua VĐV người Indonesia với tỉ số 0-7. Như vậy, mục tiêu giành tấm HCV của Nguyễn Ngọc Thành ở SEA Games 27 đã không thành hiện thực.

Kình ngư Hoàng Quý Phước đã thi đấu rất xuất sắc ở vòng loại nội dung 400m tự do nam khi về nhất với thành tích 4’06’’48 để có mặt ở nội dung thi chung kết vào lúc 18h30 chiều nay.

Đến chiều cùng ngày, kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã giành HCV ở môn cờ chớp trước 1 vòng đấu sau khi thắng Susanto (Indonesia) ở ván 14. 

Ngoài 3 HCV nói trên, trong ngày hôm nay thì thể thao Việt Nam còn có HCB ở môn Karatedo nội dung kumite dưới 68kg sau khi Phạm Thị Tiến thua đối thủ Malaysia ở chung kết.

Tại nội dung kumite dành cho nam hạng dưới 67kg, Ngọc Thành đã giành HCĐ sau khi đánh bại võ sĩ Thái Lan.

Tính đến 18h chiều nay, Đoàn TTVN đã có tổng cộng 28 HCV, 16 HCB và 22 HCĐ tiếp tục xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp sau đoàn chủ nhà Myanmar với 28 HCV, 27 HCB và 22 HCĐ. Tuy nhiên, 2 đoàn Indonesia (25 HCV, 31 HCB và 21 HCĐ) và Thái Lan (24 HCV, 25 HCB và 23 HCĐ) đang bám đuổi rất quyết liệt phía sau.

Đến 17h10: Lực sỹ Phạm Văn Mách chỉ giành tấm HCĐ ở môn thể hình, hạng cân dưới 55kg. VĐV đoạt HCV người Thái Lan. Đây là kết quả vô cùng bất ngờ, bởi Phạm Văn Mách đang là người giữ tấm HCB Thế giới ở hạng cân dưới 55kg.

Trước đó, nữ võ sỹ quyền anh Hà Thị Linh đã vượt qua đối thủ người Myanmar trong trận chung kết dưới 64kg để mang về tấm HCV thứ hai cho quyền anh Việt Nam. Võ sỹ Lừu Thị Duyên xuất sắc đánh bại VĐV người Thái Lan ở hạng cân dưới 60kg để đoạt tấm HCV đầu tiên trong lịch sử boxing nữ Việt Nam.

Ngay sau chiến thắng ở nội dung Boxing nữ, các lực sĩ thể hình cũng bước vào nội dung thi đấu chung kết. Bất ngờ đã xảy ra khi Nguyễn Văn Lâm mới là người đứng trên bục cao nhất ở hạng cân 70kg, trong khi Phạm Văn Mách chỉ giành HCĐ hạng 56kg còn và Nguyễn Anh Thông giành HCB ở hạng cân 60kg

Vietnam+/VNN

 

;
.
.
.
.
.