.
Ngày thi đấu thứ 12 tại SEA Games 27

Taekwondo lập công lớn

.

* Vũ Thị Hương tiếp tục giành HCV

Trong ngày thi đấu thứ 12 tại SEA Games 27, các VĐV Taekwondo là những người đóng góp nhiều nhất cho thành công của đoàn Thể thao Việt Nam khi mang về cho Tổ quốc 3 HCV.

Vũ Thị Hương đã trở lại hết sức ấn tượng khi tiếp tục giành HCV trên đường chạy 200 mét nữ . Ảnh: NHẬT ANH
Vũ Thị Hương đã trở lại hết sức ấn tượng khi tiếp tục giành HCV trên đường chạy 200 mét nữ . Ảnh: NHẬT ANH

Ở phần thi biểu diễn quyền đồng đội nữ, ba VĐV đương kim vô địch thế giới Nguyễn Thị Lệ Kim - Nguyễn Thị Thu Ngân - Châu Tuyết Vân tiếp tục khẳng định ưu thế tuyệt đối của mình khi đạt 7,950 điểm và xứng đáng giành HCV. Trong khi đó, Thái Lan giành HCB và Indonesia giành HCĐ khi chỉ đạt số điểm lần lượt là 7,785 điểm và 7,670 điểm.

Trong nội dung đôi nam nữ phối hợp, hai VĐV Nguyễn Minh Tú và Nguyễn Đình Toàn cũng vượt trội so với cặp VĐV Thái Lan và Indonesia để đoạt HCV. Ở nội dung đối kháng hạng cân 62kg nữ, Phạm Thị Thu Hiền cũng xuất sắc đánh bại võ sĩ nước chủ nhà với tỷ số 7-3 trong trận chung kết và đăng quang ngôi vô địch.

Ở môn Kempo - một trong 9 môn võ thuật hiện đại của Nhật Bản, các VĐV Việt Nam đạt được một số kết quả khả quan với HCV của Phạm Thị Mão - Phan Thị Kiều Duyên trong nội dung biểu diễn đôi nữ đai nâu. Đồng thời, Lê Thị Thu Hằng còn giành 1 HCB nội dung đối kháng hạng cân 57kg nữ và đôi nam - nữ  Nguyễn Viết Quốc - Nguyễn Thanh Bảo Mi cũng đoạt HCB  nội dung biểu diễn quyền nam - nữ đai nâu, với 264 điểm.

Cũng trên sàn đấu võ thuật, Judo-ka Huỳnh Nhất Thống bổ sung thêm 1 HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam sau chiến thắng võ sĩ Kap Cin Pau (Myanmar) trong trận chung kết Judo hạng cân đến 55kg nam. Cặp VĐV Lê Ngọc Vân Anh - Nguyễn Hoàng Cẩm Hà cũng giành HCB nội dung quyền biểu diễn nữ (Juno Kata) với 433 điểm. Cũng trong môn Judo, cặp VĐV Nguyễn Ngọc Sơn - Nguyễn Thành Tài giành HCB quyền biểu diễn nam (Nage-no Kata) môn Judo với 423 điểm,

Dù điền kinh có một ngày thi đấu không thành công nhưng Vũ Thị Hương đã có sự trở lại đầy ấn tượng. Sau chiếc HCV nội dung 100 mét, chiều 18-12, trên đường chạy 200 mét, “nữ hoàng tốc độ” vẫn không có đối thủ khi về nhất với thành tích 23 giây 52 và giành HCV. Nỗ lực trong những mét cuối cũng giúp Nguyễn Thị Oanh giành HCĐ với thành tích 24 giây 14. Trong khi đó, Phạm Tiến Sản chỉ giành được HCB nội dung chạy 3.000 mét vượt chướng ngại vật (nam), Bùi Thị Thu Thảo giành HCĐ nhảy xa nữ, Nguyễn Thị Oanh chiếm HCB nội dung chạy 3.000 mét vượt chướng ngại vật (nữ), Đào Văn Thủy đoạt HCB nhảy cao nam, Lê Trọng Hinh giành HCĐ cự ly 200 mét nam và Bùi Thị Xuân giành HCĐ ném lao nữ.

Ở môn bóng đá nữ, các tuyển thủ Việt Nam đã chiến thắng Malaysia 4-0 trong trận bán kết và sẽ gặp đội thắng trong trận bán kết còn lại của cặp đấu Thái Lan - Myanmar.

Tính đến 20 giờ 30, đoàn Thể thao Việt Nam  vẫn tạm xếp thứ nhì với 54 HCV, 52 HCB, 62 HCĐ; sau đoàn Thái Lan với 73 HCV, 66 HCB, 62 HCĐ. Trong khi đó, đoàn chủ nhà Myanmar (53 HCV, 45 HCB, 49 HCĐ) và đoàn Indonesia (50 HCV, 60 HCB, 71 HCĐ) cũng đang đeo bám rất sát ở 2 vị trí kế tiếp.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.