.

Gục ngã trước Malaysia, U23 Việt Nam cúi mặt rời SEA Games

.

Tạo được nhiều cơ hội dứt điểm hơn đối phương nhưng rốt cuộc U23 Việt Nam đã chịu trận thua 1-2 trước U23 Malaysia và phải nói lời chia tay sớm với SEA Games 27.

t
U23 Việt Nam đã bỏ lỡ nhiều cơ hội dứt điểm

U23 Việt Nam bước vào trận đấu mang tính chất quyết định gặp U23 Malaysia với sự trở lại Quang Hùng và Văn Thắng trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, Đình Hoàng đá thay vị trí của Ngọc Đức.

Ngay phút thứ 3, thủ thành Bửu Ngọc đã khiến các cổ động viên Việt Nam thót tim khi đưa bóng lên trúng vào chân tiền đạo của U23 Malaysia. Ngay lập tức, Rozaimi Rahman chớp lấy cơ hội và dứt điểm cận thành. Rất may là Bửu Ngọc đã chuộc lỗi với pha cản phá thành công.

Những phút tiếp theo chứng kiến sự áp đảo của U23 Việt Nam. Mặc dù các cầu thủ áo đỏ đã có những cơ hội dứt điểm nhưng hết Hà Minh Tuấn rồi đến Văn Thắng không thể chiến thắng được thủ môn Mohd Izham của U23 Malaysia. Đáng tiếc nhất là tình huống sút phạt của Mạnh Hùng ở phút 28 khi Izham đã bị bất ngờ nhưng vẫn kịp thời đẩy bóng đi vọt xà.

Cơ hội khiến các cổ động viên Việt Nam tiếc nuối thứ hai là cú sút cận thành của Văn Quyết ở phút 46, nhưng một lần nữa Farhan lại là người chiến thắng. Hiệp một trận đấu tạm kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, HLV Hoàng Văn Phúc đã tung Mạc Hồng Quân và Danh Ngọc và sân nhằm tăng thêm sức mạnh tấn công cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, U23 Việt Nam lại phải chịu tổn thất không nhỏ khi trung vệ Mạnh Hùng phải rời sân sớm ở phút 62 vì chấn thương.

Phút 64, Văn Quyết làm tường cho Văn Thắng dứt điểm trong vòng cấm U23 Malaysia nhưng cú sút chìm của tiền vệ người Thanh Hóa vẫn chưa chiến thắng được thủ môn Izham.

Với việc đẩy cao đội hình, U23 Việt Nam đã để lại khoảng trống nơi hàng phòng ngự và suýt chút nữa U23 Malaysia đã có bàn thắng. Phút 76, Saarvindran thực hiện cú dứt điểm căng ngay trước vòng cấm địa, khiến thủ thành Bửu Ngọc phải mất hai nhịp mới có thể ôm gọn bóng.

U23 Việt Nam có câu trả lời sau đó ba phút khi đội trưởng Văn Quyết vượt qua ba hậu vệ U23 Malaysia nhưng đáng tiếc là cú sút của anh lại không đi trúng đích.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, U23 Việt Nam đã phải trả giá ở phút thứ 81. Từ đường chuyền bên cánh phải của một cầu thủ áo vàng, Ashri Chuchu trong tư thế không bị ai kèm đã tung cú sút làm bó tay Bửu Ngọc, mở tỉ số cho U23 Malaysia.

Chưa dừng lại ở đó, trong tình huống phản công nhanh ở phút 89, Saarvindran đã dễ dàng dùng động tác giả loại bỏ Thanh Hiền, trước khi đánh bại Bửu Ngọc để nâng tỉ số lên thành 2-0. 

Phải đến phút 90+4, sau hai nhịp dứt điểm, Mạc Hồng Quân mới ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho U23 Việt Nam. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với trận thua này, U23 Việt Nam đã chính thức nói lời tạm biệt SEA Games 27 khi bị loại từ vòng đấu bảng. Trong khi đó, hai cặp bán kết SEA Games năm nay là cuộc đối đầu giữa U23 Malaysia gặp U23 Indonesia, U23 Thái Lan gặp U23 Singapore.

Goal

;
.
.
.
.
.