.

Hoàng Quý Phước và chiếc huy chương tặng bố

.

Tại SEA Games 27, dù xuất sắc ở nội dung 100 mét tự do với 50 giây 52 và vượt thành tích vô địch SEA Games 26 của chính mình là 50 giây 79 nhưng trước sự tiến bộ của Sidiq Triady Fauzi với thành tích 49 giây 99, Hoàng Quý Phước đành chấp nhận chiếc HCB. Trong những ngày sau đó, những hy vọng dành cho Phước lần lượt trở thành nỗi thất vọng khi anh chỉ về hạng tư nội dung 100 mét bướm nam rồi về cuối ở 50 mét tự do nam.

Quý Phước hân hoan với chiếc HCV của mình sau chiến thắng trên đường bơi 200 mét tự do nam. Ảnh: NHẬT ANH
Quý Phước hân hoan với chiếc HCV của mình sau chiến thắng trên đường bơi 200 mét tự do nam. Ảnh: NHẬT ANH

Không khó để nhận thấy, áp lực dành cho Phước rất lớn và cô chị Hoàng Thị Tuấn Tú chỉ dám gửi tin nhắn cho cậu em qua facebook khá ngắn gọn: “Cho dù thế nào chăng nữa, cũng cần cố gắng hết sức để mình được là chính mình”! Có lẽ, những sự im ắng chung quanh cùng rất ít lời nhắn nhủ chân tình, đủ giúp Phước trấn tĩnh trước khi bước vào nội dung thi đấu cuối cùng của anh tại Myanmar 2013.

“Đường đua xanh” nội dung 200 mét tự do chiều tối 16-12 đã đặc biệt thu hút sự quan tâm rất lớn với những ai yêu mến Hoàng Quý Phước. Không phụ lòng tin của mọi người và cũng như muốn khẳng định mình, Phước đã thực sự bùng nổ dù Daniel Bego (Malaysia) xuất sắc không kém. Liên tục dẫn đầu cho đến những mét cuối, Phước đã về đích đầu tiên với thành tích 1 phút 50 giây 64 và kịp giành chiếc HCV rất nhiều ý nghĩa, không chỉ với anh.

Bởi không nhiều người biết rằng, trước ngày lên đường thi đấu, Phước cùng gia đình có một giao ước rằng, anh sẽ cố gắng giành HCV để về tặng bố; bởi trước đó, chiếc HCV tại SEA Games 26 của anh đã được dành tặng cho mẹ. Không những thế, Phước còn bị chị Tú “dọa”, nếu không giành HCV thì sẽ “không được ăn cơm do chị Tú nấu”. Và có một trùng hợp lý thú khi đúng vào ngày hôm qua, cả gia đình đang quần tụ để làm mâm cơm chưng thường, cáo ông bà, một ngày trước ngày giỗ bố của chị em Tú - Phước. Vì thế, hạnh phúc vỡ òa trong căn nhà nhỏ trên đường Tô Hiến Thành vào tối 16-12 là dễ hiểu!

Dù có thể không thành công như SEA Games 26 nhưng với Hoàng Quý Phước, chiếc HCV tại Myanmar 2013 cũng có ý nghĩa không nhỏ trong cuộc đời của anh; chứ không chỉ trên “đường đua xanh”. Vì lúc này, anh đã thực hiện trọn vẹn lời hứa của mình khi đã có chiếc HCV tặng bố...

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.