.

"Ngày vàng" của Điền kinh Việt Nam

.

● Thua Malaysia 1-2, U-23 Việt Nam sớm chia tay SEA Games 27

Sau những chờ đợi, cuối cùng, điền kinh Việt Nam cũng đã có một ngày bội thu HCV khi các tuyển thủ liên tiếp mang về tin chiến thắng.

VĐV Nguyễn Văn Lai trong giây phút đăng quang ngôi vô địch đường chạy 5.000 mét nam.             Ảnh: NHẬT ANH
VĐV Nguyễn Văn Lai trong giây phút đăng quang ngôi vô địch đường chạy 5.000 mét nam. Ảnh: NHẬT ANH

Ngay trong sáng 17-12, Nguyễn Văn Lai bất ngờ giành HCV trên đường chạy 5.000 mét nam, dù VĐV này không được đánh giá cao so với các đối thủ và mục tiêu của Nguyễn Văn Lai chỉ là giành huy chương. Thế nhưng, với chiến thuật hợp lý và khả năng phân phối sức đúng đắn, Nguyễn Văn Lai đã thực hiện màn bứt phá rất ngoạn mục ở vòng chạy cuối cùng để chạm đích đầu tiên với thời gian 14 phút 21 giây 35.

Nối tiếp thành công của Nguyễn Văn Lai, các tuyển thủ điền kinh khác cũng gặt hái được những chiến thắng vang dội.

Trên đường chạy 100 mét nữ, “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương đã trở lại hết sức ấn tượng khi sớm vượt qua các đối thủ ngay trong 50 mét đầu tiên. Và dù không đạt thành tích tốt nhất của mình, Vũ Thị Hương cũng dễ dàng đoạt HCV nội dung 100 mét nữ với 11 giây 59. Cũng trên đường chạy nhưng ở cự ly 800 mét nữ, chiến thuật hợp lý cùng khả năng vượt trội, Đỗ Thị Thảo (2 phút 05 giây 52) và Vũ Thị Ly (2 phút 07 giây 25) lần lượt chia nhau hai vị trí nhất - nhì cùng 2 chiếc HCV và HCB cho điền kinh Việt Nam.

Đáng tiếc khi ở một số nội dung khác, các tuyển thủ đã đánh mất cơ hội giành HCV như trường hợp của VĐV Dương Văn Thái trên đường chạy 800 mét nam. Tạo được khoảng cách đáng kể trước các đối thủ nhưng do phân phối sức không hợp lý nên Dương Văn Thái để các đối thủ vượt lên trong những mét cuối, đành chấp nhận chiếc HCĐ. Tương tự, niềm hy vọng Quách Thị Lan ở nội dung 400 mét rào nữ cũng có khởi đầu khá ấn tượng. Đáng tiếc, dường như sau khi qua rào ở chặng nước rút, Quách Thị Lan bị chấn thương nên đã không duy trì được ưu thế, đành chấp nhận chiếc HCB với thành tích 58 giây 93 và chỉ kém VĐV giành HCV đúng 0,08 giây!

Trong khi đó, đội tuyển bắn súng nữ Việt Nam với các xạ thủ Lê Ngọc Mai, Triệu Thị Hoa Hồng và Nguyễn Thùy Dung mang về thêm một HCV ở nội dung đồng đội 25m súng ngắn thể thao cho đoàn thể thao Việt Nam. Đội bắn cung nữ với các cung thủ Lộc Thị Đào, Dương Thị Kim Liên, Nguyễn Thị Quyền Trang bỏ lỡ cơ hội giành HCV khi không duy trì được ưu thế trong nội dung chung kết cung 1 dây và thua Indonesia 200-212 rất đáng tiếc.

Rowing mang về thêm 1 HCB nội dung bốn nữ thuyền nhẹ mái chèo lệch và 1 HCĐ thuyền 8 người nam. VĐV Nguyễn Văn Quang cũng thất bại trong trận chung kết nội dung bắn bi kỹ thuật nam môn bi sắt khi thua đối thủ Thái Lan với tỷ số 24-38.

Trong môn bóng đá nam, đội tuyển U-23 Việt Nam kết thúc màn biểu diễn nhạt nhòa của mình tại SEA Games 27 khi thúc thủ 2-1 trước U-23 Malaysia và chỉ xếp hạng 3 (bảng A), nhường quyền vào bán kết cho U-23 Malaysia và U-23 Singapore.

Tính đến 19 giờ ngày 17-12, Thái Lan vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp với 64 HCV, 55 HCB, 54 HCĐ và đoàn Việt Nam vẫn ở vị trí thứ nhì với 48 HCV, 43 HCB, 52 HCĐ. Trong khi đó, Indonesia tạm vươn lên hạng ba với 45 HCV, 56 HCB, 56 HCĐ, đẩy đoàn chủ nhà Myanmar xuống vị trí thứ tư với 42 HCV, 39 HCB, 46 HCĐ.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.