.

ĐT nữ Việt Nam giành quyền vào chung kết SEA Games 27

.

Trước đối thủ yếu hơn, ĐT nữ Việt Nam đã dễ dàng có chiến thắng 4-0 để giành quyền vào chung kết SEA Games 27.

ĐT nữ Việt Nam phục
ĐT nữ Việt Nam phục "hận" thay cho tuyển U23 nam

ĐT nữ Việt Nam tràn đầy tự tin bước vào trận đấu bán kết gặp ĐT nữ Malaysia với sự tự tin cao độ sau khi đã thi đấu thành công ở vòng bảng.

Đội bóng của HLV Trần Vân Phát nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 3, Huỳnh Như có cú bay người đánh đầu cận thành nhưng thủ môn của đội bạn đã xuất sắc cản phá.

Tấn công dồn dập, ĐT nữ Việt Nam đã có bàn thắng ở phút thứ 11. Từ quả đá phạt góc của Nguyễn Thị Xuyến, Minh Nguyệt nhanh chân đá bồi tung lưới Malaysia, đem về lợi thế cho ĐT nữ Việt Nam.

Những phút tiếp theo, ĐT nữ Việt Nam vẫn là đội chủ động và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công. Không những vậy, phút 40, Jaciah Jumilis thiếu chút nữa đã gỡ hòa cho Malaysia khi cầu thủ này có cú lốp bóng từ rất xa. Rất may là thủ môn Kiều Trinh đã kịp thời cảnh giác và đẩy bóng ra hết đường biên ngang.

Hiệp một khép lại với tình huống dứt điểm trúng xà ngang Malaysia của Nguyễn Thị Xuyến. 1-0 là tỷ số của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, đội bóng của HLV Trần Vân Phát tiếp tục làm chủ thế trận và đến phút 55, Tuyết Dung đã có bàn nhân đôi cách biệt sau một cú sút xa chính xác. Đến phút 64, tỷ số tiếp tục được nâng lên 3-0 cho ĐT nữ Việt Nam sau tình huống đá bồi chính xác của Minh Nguyệt.

Những phút còn lại, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn chiếm thế chủ động và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chỉ có thêm một bàn thắng nữa được ghi do công của Huỳnh Như ở phút 77.

Dẫu sao, 4-0 cũng là quá đủ để ĐT nữ Việt Nam ghi tên mình vào trận chung kết SEA Games 27. Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở trận chung kết sẽ được xác định khi trận bán kết 2 giữa Nữ Thái Lan và Nữ Myanmar kết thúc sau đây vài giờ nữa.

Goal

;
.
.
.
.
.