.

Harry Kane thiết lập kỷ lục mới, giúp Bayern Munich bám đuổi Leverkusen

.

Harry Kane tiếp tục lập kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ cán mốc 20 bàn thắng tại Bundesliga nhanh nhất lịch sử sau trận Bayern Munich đánh bại Stuttgart ở vòng 15.

Harry Kane lại lập nên kỷ lục mới tại Bundesliga. (Nguồn: Vietnam+)
Harry Kane lại lập nên kỷ lục mới tại Bundesliga. (Nguồn: Vietnam+)

Harry Kane đã ghi bàn trở lại để góp công lớn giúp Bayern Munich đánh bại Stuttgart 3-0 trong trận cầu tâm điểm vòng 15 Bundesliga.

Ngôi sao người Anh đã lập được cú đúp vào lưới Stuttgart ở các phút thứ 2 và 55, qua đó chấm dứt chuỗi ba trận liên tiếp "tịt ngòi."

Thành tích giúp Kane chính thức cán mốc 20 bàn thắng tại Bundesliga ngay trong mùa đầu tiên tham dự, đồng thời thiết lập nên kỷ lục mới ở đấu trường này.

Theo thống kê của Opta, Harry Kane trở thành cầu thủ ghi 20 bàn thắng đầu tiên nhanh nhất lịch sử Bundesliga (sau 14 trận).

Trước đó, Uwe Seeler là người nắm giữ kỷ lục khi ghi 20 bàn sau 21 trận ở mùa giải 1963-64. Chân sút người Na Uy Erling Haaland từng mất tới 22 trận để ghi 20 bàn đầu tiên tại Bundesliga.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Kane thiết lập nên kỷ lục kể từ khi đầu quân cho Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023.

Trước đó, Harry Kane chính là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bayern Munich ghi hơn 6 bàn sau 5 trận đầu tiên ở Bundesliga.

Gần đây nhất, Kane thiết lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 15 bàn thắng sau 10 trận đầu tại Bundesliga, vượt qua cột mốc 13 bàn thắng do Klaus Matischak thiết lập (khi đá cho Schalke mùa 1963-64).

Thành tích giúp chân sút sinh năm 1993 duy trì vị trí dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới Bundesliga với 20 bàn thắng ghi được sau 14 trận, hơn người xếp sau là Serhou Guirassy (Stuttgart) 4 bàn.

Bayern Munich tiếp tục bám đuổi Bayer Leverkusen trong cuộc đua đến ngôi vương Bundesliga. (Nguồn: Vietnam+)
Bayern Munich tiếp tục bám đuổi Bayer Leverkusen trong cuộc đua đến ngôi vương Bundesliga. (Nguồn: Vietnam+)

Màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao người Anh đã góp công lớn giúp Bayern Munich có được chiến thắng ở trận cuối cùng trên sân nhà trong năm 2023, qua đó tiếp tục bám đuổi Bayer Leverkusen trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Đoàn quân của Huấn luyện viên Thomas Tuchel hiện đang nắm trong tay 35 điểm sau 14 trận đã đấu, kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Ở vòng đấu đêm qua, Bayer Leverkusen của Huấn luyện viên Xabi Alonso tiếp tục nối dài mạch trận bất bại kể từ đầu mùa giải 2023-24 bằng chiến thắng 3-0 trước Eintracht Frankfurt.

Các cầu thủ Victor Boniface, Jeremie Frimpong và Florian Wirtz cùng nhau ghi bàn để mang chiến thắng về cho Bayer Leverkusen.

Với khoảng cách 4 điểm nhiều hơn so với Bayern Munich, Bayer Leverkusen chắc chắn kết thúc năm 2023 ở ngôi vị số 1 Bundesliga.

Ở lượt trận Bundesliga cuối cùng năm 2023 (ngày 21-12), Bayern Munich sẽ phải làm khách trên sân của Wolfsburg, trong khi Bayer Leverkusen tiếp tục thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Bochum.

Sau vòng đấu này, Bundesliga sẽ trải qua kỳ nghỉ Đông kéo dài 3 tuần và sẽ trở lại vào ngày 13-1-2024.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.