.

M.U bại trận trong ngày Moyes trở lại Everton

.

Sân Goodison Park vốn đã không phải một nơi xa lạ đối với David Moyes. Chiến lược gia người Scotland đã có 11 năm gắn bó tại đây, với nhiều thành công. Lần này, mục đích trở lại sân Goodison Park của David Moyes là đánh bại đội bóng cũ. Nhưng HLV Martinez đã tuyên bố trước trận đấu sẽ không để Moyes làm được điều đó.

Pha mở tỉ số từ chấm 11m của Baines. (ảnh: AP)
Pha mở tỉ số từ chấm 11m của Baines. (ảnh: AP)

Ở trận này, M.U ra quân với một hàng phòng ngự chắp vá, không có Vidic, Evra hay Ferdinand. Chính bởi vậy mà Everton đã tạo được nhiều tình huống sóng gió ngay từ những phút đầu. Phút thứ 8, Barkley thực hiện cú bắt volley cận thành. Không có một cầu thủ áo đỏ nào kịp áp sát, nhưng bóng đã bay vọt xà ngang.

Sau vài tình huống bắn phá, Everton đã tạo được cơ hội rõ rệt. Từ một cú sút ngoài vòng cấm của Lukaku, Phil Jones bất cẩn để bóng chạm tay. Lập tức, trọng tài không ngần ngại chỉ vào chấm phạt đền và rút thẻ vàng cho Phil Jones.

Trên chấm 11m, đội trưởng Baines bình tĩnh sút tung lưới De Gea. Tỉ số được mở ngay từ phút 28 cho Everton. Trong khi M.U chưa tạo được cơ hội nguy hiểm nào thì những sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá.

Để thủng lưới sớm, hàng thủ M.U vẫn chơi như mơ ngủ và liên tục gặp phải sức ép. Phút 35, Lukaku băng vào dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Mirallas. Chỉ cần chạm chân vào bóng là tiền đạo người Bỉ có thể ghi bàn, nhưng anh đã dứt điểm hụt trong gang tấc.

Dẫu vậy, các CĐV Everton cũng không phải tiếc nuối lâu. Chỉ 8 phút sau, Mirallas đã thực hiện một pha thoát xuống bên cánh phải rồi dứt điểm góc hẹp. Cú sút khá căng khiến thủ thành De Gea không kịp có một phản xạ nào. Bàn thua này lại đến từ sai lầm của Phil Jones, khi anh đã đứng sai vị trí, giúp Mirallas thoát được bẫy việt vị.

M.U chơi nhạt nhòa và hoàn toàn bị Everton
M.U chơi nhạt nhòa và hoàn toàn bị Everton "nhấn chìm". (ảnh: Getty)

Phải đến cuối hiệp 1, M.U mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên nhờ cú đánh đầu cận thành của Evans. Bóng đi không hiểm hóc và tìm đến đúng vị trí của thủ môn Howard. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, M.U tiếp tục trình diễn một lối chơi vô hồn. Bộ ba tiền vệ tấn công Mata - Nani - Kagawa gần như không có liên lạc với nhau. Thủ lĩnh tinh thần của Quỷ đỏ là Rooney vừa bình phục chấn thương, nên thi đấu có phần chậm chạp.

Phút 65, tỉ số suýt được nâng lên 3-0 khi Lukaku thoát xuống đối mặt với De Gea. Pha dứt điểm sau đó của tiền đạo người Bỉ là khá hiền, đưa bóng đi thẳng đến vị trí của De Gea. M.U cũng có vài tình huống đáp trả từ những cú sút xa của Rooney hay Kagawa, nhưng đều không thành công.

Thi đấu thiếu bản sắc, M.U đã phải nhận thất bại chung cuộc 0-2 trên sân Goodison Park. Như vậy, M.U đã thua cả hai trận lượt đi và lượt về khi đối mặt với Everton. Thất bại này chắc chắn sẽ khiến làn sóng đòi sa thải Moyes tiếp tục lan rộng. M.U dưới thời David Moyes chỉ có thể xem là một đội bóng hạng trung, thi đấu thiếu bản sắc và các miếng đánh rõ rệt.

VOV

;
.
.
.
.
.