.

Tuần lễ đen tối của Barca

.

ĐNĐT - Chỉ ba ngày sau khi bị loại khỏi Champions League, Barcelona nhận trận thua ở La Liga trước Granada - đối thủ mà họ toàn thắng cả 5 trận trước đây.

Messi (giữa) trận thứ hai liên tiếp chơi quá nhạt nhòa
Messi (giữa) trận thứ hai liên tiếp chơi quá nhạt nhòa

HLV Martino có vẻ xem thường Granada khi nhận thấy chủ nhà vừa thua ba trận liên tiếp nên ông cất giữ một vài trụ cột như Xavi, Alves ở ngoài để chuẩn bị cho trận gặp Real Madrid vào giữa tuần ở chung kết Cúp Nhà Vua; đồng thời kéo Busquets về đá trung vệ thay cho Bartra.

​Barca có tới… 85% thời gian kiểm soát bóng, tung ra 12 cú sút trúng đích nhưng cuối cùng để thua 0-1. Đơn giản là Song nắm vai tiền vệ trụ không tổ chức tấn công tốt nên cơ hội nhiều nhưng không nguy hiểm. Fabregas tiếp tục đà sa sút phong độ từ hồi năm 2014 tới nay. Messi và Neymar mất liên lạc. Đặc biệt là Messi trận thứ hai liên tiếp chơi không đạt yêu cầu.

Trong khi đó, lối chơi phản công của Granada thật sự hiệu quả. Phút 16, đường chuyền phản công nhanh giúp cho Brahimi sút tung lưới Pinto trong tình huống Pinto lao ra khép góc và Mascherano bám sát để hạn chế khả năng dứt điểm. Trong hiệp một, Granada còn có tình huống xứng đáng được penalty nữa nhưng trọng tài bỏ qua.

​Thua Granada 0-1 là trận thua thứ 5 của Martino và cũng là trận thứ 5 Barca không thể ghi bàn ở La Liga. Sau trận thua Atletico Madrid ở Champions League, Martino gọi là một “thất bại” thì sau trận thua Granada, Iniesta gọi là “cú lùi” của Barca. Đúng là cú lùi vì Barca đã tụt xuống vị trí thứ 3 sau 33 vòng đấu bởi Real Madrid thắng Almeria 4-0 để hơn Barca 1 điểm. Thật là tuần lễ đáng quên và một bước chuẩn bị tồi tệ cho trận El Clasico với Real Madrid vào giữa tuần.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.