.
Lượt về tứ kết Champions League

Chelsea và điểm tựa Stamford Bridge

.

Trong hai trận tứ kết lượt về Champions League (lúc 1 giờ 45 ngày 9-4), Real Madrid hầu như nắm chắc chiếc vé vào bán kết sau khi dễ dàng đánh bại Dortmund 3-0 ở trận lượt đi, thì ngược lại, cơ hội vẫn còn đối với Chelsea, dù đội bóng của Mourinho cũng thúc thủ 1-3 ở trận lượt đi trên sân PSG.

Sự tỏa sáng của Willian (trái) và Salah khi được trao cơ hội sẽ giúp Chelsea phần nào giải được bài toán hàng công.			             Ảnh: AP
Sự tỏa sáng của Willian (trái) và Salah khi được trao cơ hội sẽ giúp Chelsea phần nào giải được bài toán hàng công. Ảnh: AP

Ở lượt đi, Lavezzi và Pastore chính là những người hùng của PSG nhưng với đội bóng nước Pháp, vai trò của Ibrahimovic quan trọng ra sao, là điều không bàn cãi. Tuy nhiên, chấn thương gân kheo buộc Ibra phải làm khán giả ở trận lượt về tại Stamford Bridge. Trả lời phỏng vấn ngày 6-4, Chủ tịch CLB Nasser Al-Khelaifi xác nhận Ibrahimovic sẽ vắng mặt trong trận lượt về, khả năng tiền đạo người Thụy Điển này xa sân cỏ không ít hơn 4 tuần. HLV Blanc không giấu được lo lắng khi khẳng định Ibra là cầu thủ quan trọng nhất của PSG.

Theo Lampard, với lực lượng hiện tại cùng cách thể hiện khá ấn tượng trong chiến thắng Stoke City (3-0), Chelsea hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế khi chỉ cần ghi được 2 bàn thắng và không để thủng lưới trên sân nhà. Điều quan trọng là tạo được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Đồng thời, không cần sự “hăng hái quá mức” vì chỉ cần thiếu kiểm soát trong một khoảnh khắc ở những trận đấu tại Champions League, cái giá phải trả rất lớn. Niềm tin của Chelsea càng lớn hơn khi ở mùa giải 2011-2012, đội bóng thành London từng vượt qua Napoli dù từng thua 1-3 ở lượt đi, bằng trận thắng 4-1 trong trận lượt về trong 2 hiệp phụ.

Khó khăn lớn nhất với Chelsea lúc này có lẽ là hàng công khi Mourinho không có trong tay những tiền đạo săn bàn thực thụ. Kể từ khi đến Chelsea từ Anzhi, Eto’o chỉ mới ghi được 11 bàn thắng sau 31 trận. Con số tương ứng của Torres là 9 bàn/34 trận và Dembaba là 5 bàn/22 trận. Niềm tin duy nhất của Mourinho chính là việc những bàn thắng của Eto’o đều diễn ra tại Stamford Bridge.

Chelsea từng 5 lần đón tiếp các CLB nước Pháp và 4 lần giữ trắng lưới. Còn PSG phải chịu thất bại 3 trong số 8 trận đấu (cùng 2 thắng, 3 hòa) tại Anh. Nhưng Stamford Bridge, dưới tài chèo lái của “Người đặc biệt” là một “tử địa” thực sự với mọi đối thủ. Cũng không quên rằng, có đến 8 trận liên tiếp gần nhất, ở mọi giải đấu trên sân nhà trong mùa này, Chelsea đã giữ sạch lưới. Và có thể đặt niềm tin vào một cuộc lội ngược dòng thành công của đội chủ sân khi Stamford Bridge trở thành điểm tựa rất vững vàng cho Chelsea.

Dù HLV Juergen Klopp vẫn hy vọng khi Lewndowski trở lại sau án treo giò nhưng với cách biệt quá lớn, rõ ràng Dortmund phải cần đến một phép màu mới hy vọng đánh bại Real Madrid. Theo Klopp, việc các cầu thủ không tuân thủ tốt kỷ luật chiến thuật và để quá nhiều khoảng trống cho Real khai thác là nguyên nhân chủ yếu khiến Dortmund thảm bại.

Có thể tương lai của họ sẽ khác nếu Mkhitaryan không phạm sai lầm khiến Dortmund phải chịu bàn thua thứ 3. Hơn nữa, nếu Lewandowski - chứ không phải Aubameyang hay Mkhitaryan - là người đối mặt với Casillas trong không ít tình huống, hẳn Dortmund đã có được bàn thắng cực kỳ quan trọng để không quá khó khăn như lúc này.

Vì thế, dù Real có thể không có sự phục vụ của Ronaldo do chấn thương gối nhưng chỉ với nhiệm vụ không để thua quá 3 bàn cách biệt, cực khó để đội chủ nhà đảo ngược tình thế khi cơn bão chấn thương vẫn chưa chấm dứt với Dortmund.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.