.
Vòng tứ kết UEFA Champions League (lượt đi):

Lợi thế sân nhà, Real và P.S.G tạo cách biệt an toàn

.

ĐNĐT -  Cuối cùng, người Pháp cũng có thể ngẩng mặt khi Paris Saint-Germain (P.S.G) quật ngã một đại diện của Premier League là Chelsea với tỷ số 3-1 ngay trên sân Công viên các Hoàng tử.

Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Weidenfeller (áo xanh) mới giúp Dortmund tránh được một thất bại nặng nề hơn trước Real Madrid
Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Weidenfeller (áo xanh) mới giúp Dortmund tránh được một thất bại nặng nề hơn trước Real Madrid

Trong khi đó, không chỉ có lợi thế sân nhà, Real còn vượt trội các cầu thủ khách Dortmund về lực lượng và giành chiến thắng cách biệt 3-0. Và sau trận tứ kết lượt đi UEFA Champions League (UCL) vừa diễn ra rạng sáng 3-4 (giờ Việt Nam), chiếc vé vào bán kết đang ở rất gần với cả PSG lẫn Real Madrid.

Sự khủng hoảng lực lượng do chấn thương khiến nhà cầm quân Jurgen Klopp không có được những phương án hữu hiệu nhất trong việc hạn chế sức tấn công mãnh liệt của đội chủ sân Bernabeu. Mặt khác, Dortmund cũng không thể tìm được bàn thắng nhằm duy trì hy vọng cho đến khi trận tứ kết lượt về diễn ra chỉ 1 tuần sau đó.

Ngay sau khi bóng lăn chỉ mới 3 phút, Gareth Bale đã đưa Real vượt lên dẫn trước 1-0 vào phút 27, tỷ số đã được nhân đôi với pha lập công của Isco. Ngược lại, Dortmund hầu như không thể triển khai được những phương án tấn công hữu hiệu vốn có của mình do những hạn chế về nhân sự. Marco Reus hoàn toàn lẻ loi trên hàng công; trong khi đó, khu trung tuyến được bộ tứ tiền vệ Real Xabi Alonso, Luka Modric, Gareth Bale và Isco nắm giữ hoàn toàn. Để đến phút 57, Critiano Ronaldo đã nới rộng cách biệt thành 3-0 với bàn thắng thứ 14 của anh tại UCL lần này, ngang bằng với kỷ lục của Lionel Messi thiết lập cách đây 2 năm.

Không những thế, nếu thủ môn Roman Weidenfeller không xuất sắc cản phá thành công hai quả sút phạt trực tiếp của Ronaldo rồi Gareth Bale ngay trong hiệp 1, có thể, Dortmund phải nhận lãnh một thất bại thảm hại hơn tỷ số 0-3.

Đáng tiếc cho đội bóng đến từ nước Đức, khi họ vẫn có một vài cơ hội trong hiệp hai nhưng sự vụng về của Pierre-Emerick Aubameyang hay Henrikh Mkhitaryan khiến Dortmund phải chấp nhận một trận thua trắng tại Bernabeu.

Bây giờ, xem ra UCL đã sớm kết thúc với Dortmund khi để vượt qua Real, họ cần giành chiến thắng với cách biệt 4 bàn trong trận lượt về. Và cho dù được thi đấu tại Westfalenstadion cùng sự trở lại sau án treo giò của Lewandowski, chỉ có phép màu mới đưa được đoàn quân của Klopp vào bán kết.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Ezequiel Lavezzi đã góp phần quan trọng vào chiến thắng của PSG trước Chelsea
Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Ezequiel Lavezzi đã góp phần quan trọng vào chiến thắng của PSG trước Chelsea

P.S.G cũng tiến một bước dài dến vòng bán kết khi vượt qua Chelsea bằng tỷ số 3-1. Chính màn biểu diễn xuất thần của Ezequiel Lavezzi với pha làm bàn đẳng cấp ở phút thứ 4 đã tạo nên chất xúc tác cần thiết cho đội bóng nước Pháp, bất chấp Eden Hazard có bàn san bằng tỷ số vào phút 27 trên chấm phạt đền.

Lối chơi tấn công đầy tinh tế của P.S.G cho thấy, đội quân của Laurent Blanc hoàn toàn xứng đáng có tên trong thành phần những đội bóng mạnh nhất châu Âu trong thời điểm hiện tại. Đồng thời, họ cũng đặt ra một thách thức rất lớn cho Chelsea trong trận lượt về tại Stamford Bridge vào tuần tới.  

Sự tinh tế ấy thể hiện qua tình huống tận dụng pha đánh đầu giải vây của John Terry, Lavezzi kịp dùng ngực hãm bóng trước khi tung cú vô-lê ở khoảng cách chừng 12 mét khiến thủ môn Petr Cech hoàn toàn bất lực. Hay đó còn là màn “độc diễn” của Javier Pastore - cầu thủ vào thay Lavezzi, phút 85 - với pha đột phá cánh phải, lần lượt vượt qua sự truy cản của Azpilicueta, Lampard, trước khi thâm nhập cấm địa và đánh bại Cech bằng cú dứt điểm vào góc thấp, ấn định chiến thắng 3-1 cho P.S.G ở phút 90+3. Bàn thắng còn lại, nâng tỷ số lên 2-1 (phút 61) cũng bắt nguồn từ pha đá phạt khá nguy hiểm của Lavezzi, khiến David Luiz lúng túng đá phản lưới nhà.

Lo ngại duy nhất và cũng là lớn nhất của P.S.G khi Zlatan Ibrahimovic phải rời sân từ phút 69, do chấn thương gân kheo. Dẫu sao, với chiến thắng này và còn những phương án khác cho trận lượt về nếu Ibrahimovic chưa kịp bình phục, P.S.G vẫn có quyền tạo được một thế trận chủ động để có thể giành quyền vào bán kết lần đầu tiên trong lịch sử 110 năm của mình.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.