.

Messi lập cú đúp, Barca bám sát Atletico

.

Thể hiện phong độ không mấy thuyết phục trước Betis, nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn giành chiến thắng 3-1 để gây áp lực với đội dẫn đầu La Liga - Atletico Madrid.

M10 đang đạt phong độ cao trong màu áo Barca.
Messi đang đạt phong độ cao trong màu áo Barca.

Lionel Messi mở tỷ số từ chấm 11m vào phút 15, trước khi Jordi Figueras, cầu thủ phạm lỗi dẫn tới quả penalty đầu tiên, tiếp tục mắc sắc lầm với pha phản lưới nhà đưa Barca dẫn 2-0. Bàn gỡ của Ruben Castro cho Betis vào giữa hiệp hai chỉ mang tính danh dự, bởi 16 phút sau đó, Messi ấn định chiến thắng 3-1 với cú đá bồi thành công trong vòng cấm.

Giành chiến thắng thứ năm liên tiếp tại La Liga, Barca một lần nữa cho thấy quyết tâm bảo vệ chức vô địch. Atletico và Real Madrid, hai đội đứng xen với gã khổng lồ Catalan, đều giành chiến thắng trong loạt đấu tối qua. Atletico tiếp tục dẫn đầu sau vòng 32 với 79 điểm, theo sau là Barca với 78 điểm. Real ít hơn đội dẫn đầu 3 điểm.

Trước tiếng còi bắt đầu trận đấu tối qua, một cuộc biểu tình đã diễn ra trên khắp các khán đài sân Nou Camp nhằm phản đối lệnh cấm chuyển nhượng 14 tháng mà FIFA vừa áp đặt lên Barca đi kèm cáo buộc đội bóng vi phạm quy định mua cầu thủ dưới 18 tuổi cho lò đào tạo La Masia. Một bandroll lớn xuất hiện trên sân kèm theo thông điệp: "Hãy chấm dứt cuộc tấn công nhằm vào La Masia".

Những cầu thủ từng trưởng thành từ La Masia như Xavi, Messi, Andres Iniesta cũng bày tỏ sự phản đối thông qua những đường bóng hướng về khung thành Betis. Điển hình là cú vô lê của Xavi ở phút 11, buộc thủ môn Adan phải bay người cứu thua cho Betis.

Adan đã không thể duy trì phong độ xuất sắc quá lâu, nhất là khi hàng thủ của đội bóng "cầm đèn đỏ" chơi quá tệ. Phút 15, Figueras phạm lỗi với Alexis Sanchez trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Messi mở tỷ số từ chấm 11m. Tiền đạo người Argentina tỏ ra rất lạnh lùng khi đánh lừa Adan và sút thành công quả phạt đền thứ tư trong bốn trận liên tiếp ở La Liga.

Barc đã có một loạt cơ hội nhân đôi cách biệt trong hiệp một và đầu hiệp hai mà không tận dụng được. Đầu tiên là pha phối hợp đẹp mắt giữa Adriano và Messi bên hành lang cánh trái, tạo ra quả tạt thuận lợi vào trong mà cả Pedro lẫn Dani Alves đều không kịp dứt điểm. Messi cũng tự tạo một cơ hội cho bản thân với một pha solo qua nhiều hậu vệ trước khi dứt điểm chệch cột trong gang tấc. Đầu hiệp hai, Xavi có một cú sút phạt bật xà ngang trong lúc Adan chịu bó tay.

Tấn công nhiều mà không có bàn nhân đôi cách biệt, Barca suýt phải trả giá. Betis có thể đã ghi bàn gỡ 1-1 nếu các cầu thủ trên hàng công chỉnh thước ngắm tốt hơn. Cedrick Mabwati có một cú sút vọt xà từ ngay giữa vòng cấm, còn Alfred N'Diaye để thủ môn Jose Manuel Pinto đẩy bóng chịu phạt góc.

Khi khán giả tưởng như Betis sắp gỡ hòa thì Barca bất ngờ có bàn nhân đôi cách biệt. Figueras một lần nữa khiến đồng đội phát rầu với pha phản lưới nhà sau quả tạt của Adriano. Bàn thua này khiến pha dứt điểm chớp nhoáng sau đó 2 phút của Castro chỉ mang ý nghĩa danh dự.

Cảnh giác với ý chí gỡ hòa của Betis, Barca chơi bình tĩnh hơn và thành công trong việc bảo vệ khung thành trong 20 phút cuối. Không những thế, đội chủ nhà còn có bàn thắng thứ ba vào cuối trận. Thủ quân Betis, Antonio Amaya để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt của Neymar và bị thổi phạt đền. Adan đẩy được cú sút đầu của Messi nhưng không ngăn được cú sút bồi. Đây là bàn thứ 10 trong 5 trận La Liga gần đây và là bàn thứ 25 của Messi sau 32 vòng.

VnExpress

;
.
.
.
.
.