.
Lượt đi tứ kết Champions League

Ngày của hai nửa buồn - vui

.

Rạng sáng 3-4 (giờ Việt Nam), hai trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng tứ kết (lượt đi) Champions League đã kết thúc với những kết quả không ngoài dự đoán. Trên sân nhà, cả Real Madrid lẫn P.S.G đều lần lượt vượt qua Dortmund và Chelsea với các tỷ số 3-0 và 3-1.

Niềm vui cho người chiến thắng và nỗi buồn của những bại tướng là hiển nhiên. Bên cạnh đó, còn có những niềm vui và nỗi buồn rất riêng của các ngôi sao sân cỏ khi “dấu ấn” ở mỗi người, cũng diễn ra theo những hướng khác nhau.

Tại Bernabeu, danh hiệu “Cầu thủ của trận đấu” theo bình chọn của UEFA lẫn tạp chí Goal đều thuộc về Isco. Nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến hạnh phúc gần như trọn vẹn của siêu sao Cristiano Ronaldo. Vào thời điểm Dortmund vùng lên mạnh mẽ và có không ít cơ hội ghi được bàn thắng vào lưới thủ môn Casillas, Ronaldo đã kịp thời lên tiếng để nhấn chìm chút hy vọng còn lại của đội bóng đến từ nước Đức. Từ đường chọc khe hoàn hảo của Modric, CR7 đã bứt tốc trước khi thực hiện pha gặt bóng qua thủ môn Weidenfeller, ấn định chiến thắng 3-0 xứng đáng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Chính bàn thắng ở phút 57 này đã đưa Ronaldo sánh ngang thành tích ghi bàn của siêu sao Lionel Messi cách đây 2 năm tại đấu trường Champions League. Đây cũng là số bàn thắng kỷ lục mà “tiền bối” José Altafini  từng lập được trong mùa giải 1962-1963. Với bàn thắng thứ 14 của anh ở Champions League mùa này và chặng đường phía trước chưa khép lại, việc Ronaldo xác lập kỷ lục mới không quá khó. Bởi, tiền đạo Bồ Đào Nha đang ở đỉnh cao phong độ khi anh đã có pha lập công thứ 28 cho Real tại La Liga. Quan trọng hơn, việc Ronaldo rời sân vào phút 80 trong trận đấu cùng Dortmund chỉ do anh bị chấn thương nhẹ ở gối. Chính HLV Ancelotti xác nhận, việc thay Ronaldo nhằm tránh những “rủi ro lớn” khi Real đang bước vào chặng nước rút trên cả 3 mặt trận tại mùa giải này.

Và cùng với Lampard, Ronaldo cũng bước vào trận đấu thứ 100 của mình tại đấu trường Champions League. Trong khi Ronaldo hân hoan với niềm vui chiến thắng cùng mục tiêu chinh phục kỷ lục ghi bàn và cùng Real hướng đến chức vô địch thứ 10 tại Champions League thì Lampard đang ở chiều ngược lại.

Nằm trong danh sách dự bị trong chuyến làm khách tại nước Pháp, tiền vệ người Anh chỉ được Mourinho tung vào sân từ phút 72, thay cho tiền vệ Oscar.

Dù từng giành chiếc Cúp danh giá nhất châu Âu vào năm 2012, sau chiến thắng Bayern Munich nhưng con đường phía trước đang hẹp dần với công thần của Chelsea khi Lampard đã bước vào tuổi 35. Không những thế, đội bóng của anh còn phải đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi vòng bán kết nếu không lật ngược được tình thế ở lượt về. Thậm chí, trong bàn thua thứ 3 của Chelsea (phút 90+3), Lampard có một phần trách nhiệm khi đến 2 lần, anh để Javier Pastore vượt qua bởi sự thiếu quyết liệt trong việc cản phá đối phương.

Ở một giác độ khác, nếu Ronaldo luôn là một trụ cột không thể thiếu của Real Madrid thì tuổi tác cùng những tính toán chiến thuật của nhà cầm quân Mourinho sẽ làm giảm đi rất nhiều cơ hội còn lại của Lampard. Hơn nữa, trước một P.S.G thiếu vắng Ibrahimovic chấn thương ở trận lượt về, chắc chắn, Chelsea sẽ ưu tiên nhiều hơn cho mặt trận tấn công để nuôi hy vọng đi tiếp. Điều đó đồng nghĩa, có thể, Lampard sẽ có một hồi kết đáng buồn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.