.

Granada - Barcelona: Lo chuyện nội địa

.

ĐNĐT - Sau thất bại ở Champions League, Barcelona giờ phải dồn toàn lực cho hai mặt trận trong nước: La Liga và trận chung kết Cúp Nhà Vua.

Barca (áo sẫm) sẽ dồn lực cho hai đấu trường trong nước
Barca (áo sẫm) sẽ dồn lực cho hai đấu trường trong nước

Rạng sáng ngày mai (1h ngày 13-4), Barca chỉ gặp đối thủ yếu Granada như cú đề pa để gặp Real Madrid vào giữa tuần ở trận chung kết Cúp Nhà Vua.

Nói Granada là đối thủ ưu thích của Barca có lẽ đúng hơn. Trong 5 lần gặp nhau, Barca đều toàn thắng. Ở trận lượt đi trên sân Nou Camp, Barca thắng 4-0. Hơn nữa, Granada vừa trải qua ba trận thua liên tiếp và hiện chịu sức ép lớn vì chỉ cách nhóm rớt hạng có 3 điểm.

Barca bị loại khỏi Champions League nhưng thầy trò Martino không được phép buồn lâu bởi cuộc chiến trong nước càng lúc càng căng thẳng. Hậu vệ Granada, Foulquier còn chọc giận Barca rằng những gì mà đội bóng xứ Catalan thể hiện trong trận đấu với Atletico Madrid hồi giữa tuần chẳng có gì phải đáng sợ.

Messi gần như biến mất trong trận đấu với Atletico Madrid chắc chắn cũng muốn trở lại đúng với hình hài sát thủ của mình. Messi đang có phong độ ghi bàn cực tốt: trong 5 trận liên tiếp ở La Liga, Messi có tới 10 bàn thắng. Tiền đạo Argentina hiện đã có 25 bàn thắng, chỉ cách Ronaldo có 3 bàn. Nhân lúc Ronaldo còn phải ngồi ngoài vì chấn thương, Messi cần phải nỗ lực san bằng cách biệt, đồng thời giúp Barca lấy trọn 3 điểm để làm đà cho trận chung kết Cúp Nhà Vua vào giữa tuần.

                                                                                      HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.