.
Bốc thăm vòng bán kết Champions League:

Không có "nội chiến Tây Ban Nha"

.

ĐNĐT - Tối 11-4 (giờ Việt Nam), tại trụ sở của UEFA ở Nyon (Thụy Sĩ), UEFA đã tiến hành bốc thăm phân các cặp đấu bán kết Champions League cho 4 đội bóng giành chiến thắng tại vòng tứ kết vừa qua.

Kết quả bốc thăm bán kết Champions League
Kết quả bốc thăm bán kết Champions League

Theo kết quả bốc thăm, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid sẽ đối đầu cùng đương kim vô địch Bayern Munich và đại diện còn lại của La Liga là Athletico Madrid sẽ gặp Chelsea. Trận đấu Real Madrid - Bayern diễn ra vào các ngày 23 và 29-4; lượt đi được tiến hành tại Bernabeu và Bayern sẽ là chủ nhà của trận lượt về.  Trong khi đó, Atletico sẽ tiếp Chelsea vào ngày 22-4, trước khi sang làm khách tại Stamford Bridge vào ngày 30-4.

Hai đội thắng bán kết sẽ gặp nhau trong trận chung kết được tổ chức trên sân Sport Lisboa của CLB Benfica (Lisbon, Bồ Đào Nha) vào ngày 24-5.

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, nếu muốn bảo vệ danh hiệu, Bayern cần phải vượt qua trở ngại không nhỏ mang tên Real Madrid để xác lập kỷ lục mới trong kỷ nguyên Champions League khi trở thành nhà vô địch đầu tiên bảo vệ được danh hiệu của mình. Ngược lại, để có thể lần thứ 10 giành Cúp châu Âu, Real phải biết cách đánh bại Bayern - CLB từng 5 lần vô địch C1/Champions League - vốn từng quật ngã Real đến 4 trong 5 trận bán kết Cúp châu Âu, mà lần gần nhất là trận thắng Real tại Bernabeu vào năm 2012 trên chấm luân lưu 11 mét.

Nếu điều này thành hiện thực, Bayern có nhiều cơ hội đòi lại món nợ trước Chelsea trong trận chung kết. Tuy nhiên, dù là CLB duy nhất trong 4 đội vào bán kết chưa từng có được danh hiệu tại Cúp C1/Champions League nhưng Atletico Madrid không hề bị đánh giá thấp. Thành công lớn nhất của Atletico là vào đến chung kết năm 1974 nhưng họ bị Bayern Munich đánh bại trong trận đấu lại, sau khi hai đội hòa nhau trước đó. Cũng không quên rằng, trong lần gặp nhau gần đây nhất trong số 3 trận đã đấu cùng Chelsea, Atletico từng đá bại CLB nước Anh với tỷ số 4-1 trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2012.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.