.

Moyes bắt đầu lo lắng

.

CLB M.U phủ nhận tin đồn chủ sở hữu của M.U là gia đình Glazer đã gặp gỡ Louis Van Gaal để thay thế David Moyes. Nhưng nhiều khả năng, số phận của nhà cầm quân này sẽ được quyết định vào tháng 5, sau một mùa bóng đầu tiên hết sức ảm đạm của Moyes tại Old Trafford.

Số phận của David Moyes tại M.U vẫn còn khá mờ mịt khi nhà Glazer vẫn chưa có quyết định cuối cùng.
Số phận của David Moyes tại M.U vẫn còn khá mờ mịt khi nhà Glazer vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Tuy nhiên, Moyes vẫn tin rằng, ông vẫn ở lại M.U và trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, M.U sẽ chi khoảng 120 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Trong đó, Toni Kroos của Bayern và Luke Shaw của Southampton là những bản hợp đồng được ưu tiên.

Trong khi đó, Van Gaal được xác định sẽ tiếp quản Tottenham, sau khi ông kết thúc World Cup 2014 trong vai trò HLV trưởng đội tuyển Hà Lan. Thế nhưng, theo nhật báo rất có uy tín ở Hà Lan là De Telegraaf, gia đình Glazer và Van Gaal đã có một cuộc gặp gỡ bí mật, dù phía M.U vẫn một mực phủ nhận.

Vì thế, Moyes vẫn tiếp tục chịu áp lực không nhỏ, cho đến cuối mùa giải và tương lai của nhà cầm quân này sẽ được quyết định bởi Joel Glazer cùng Giám đốc điều hành Ed Woodward. Mặt khác, dù ủng hộ tuyệt đối Moyes nhưng Sir Alex sẽ không có nhiều tiếng nói trong việc quyết định số phận của HLV này. Việc sa thải cựu Giám đốc điều hành Michael Bolingbroke được xem như biểu hiện của gia đình Glazer trong việc kiểm soát chặt chẽ hơn với bộ máy nhân sự cao cấp của M.U.

Mấu chốt của vấn đề hiện nay là gia đình Glazer có ủng hộ triết lý ổn định cùng mục tiêu lâu dài như gợi ý của Giám đốc điều hành David Gill và Sir Alex, hay sẵn sàng chuyển hướng, với những mục tiêu ngắn hạn.

Bên cạnh đó, Ryan Giggs đang xem xét việc anh có thể trở thành một thành viên Ban huấn luyện M.U hay không, nếu Moyes ở lại. Hiện tại, Giggs vừa là cầu thủ, vừa là trợ lý HLV, dù đã có thông tin về những mâu thuẫn giữa anh và Moyes khi hai bên có sự khác nhau về triết lý bóng đá. Và chính những khác biệt trong triết lý bóng đá của Moyes với Giggs - vốn ưa thích lối chơi tấn công và tốc độ - sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của Moyes tại M.U.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.