.
BÁN KẾT LƯỢT ĐI CHAMPIONS LEAGUE, REAL MADRID - BAYERN MUNICH (1 GIỜ 45, NGÀY 24-4, GIỜ VIỆT NAM)

Đòi nợ

.

Chưa bao giờ Real Madrid nóng lòng gặp Bayern Munich như lúc này. Bởi ở thời điểm này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có rất nhiều cơ hội để đòi lại nợ cũ. Trong 24 lần vào bán kết C1/Champions League trước đây, Real thắng 12 trận và thua 12 trận; mà 4 trong số thất bại ấy, lại do chính Bayern mang lại cho họ.

Gần đây nhất, trong 2 trận bán kết ở Champions League 2012, cả hai đã bất phân thắng bại khi mỗi đội đều chiến thắng với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Trong cuộc chiến “cân não” trên chấm 11 mét, thủ môn Neuer đã chiến thắng Ronaldo, Kaka còn Sergio Ramos sút hỏng; trong khi, Schweinsteiger, David Alaba và Gomez lần lượt đánh bại Iker Casillas. Qua đó, Bayern đã loại Real ngay tại Bernabeu, khiến một nửa thành Madrid chìm trong nỗi đau và nước mắt.

Vì thế, dù chưa hoàn toàn bình phục nhưng Ronaldo rất nỗ lực để được góp mặt trong trận bán kết lượt đi cùng Bayern khi tiền đạo này tập luyện với cường độ cao, ở các bài tập thể lực cùng những bài tập với bóng. Ngay cả Casemiro và Marcelo cũng được tập chuyên biệt, cùng Ramos. Trong khi đó, Pepe và Arbeloa phải tập các bài hồi phục.

Về phía Bayern, dù không ra sân trong trận đấu cùng Eintracht Braunschweig nhưng thủ môn Neuer kịp trở lại sân tập trước sự cổ vũ của hơn 1.000 cổ động viên Bayern. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng cho cả Guardiola lẫn “Hùm xám nước Đức” khi đối thủ của họ có hàng tấn công tốt nhất Champions League hiện nay.

Sau 10 trận, Real đã 32 lần chọc thủng lưới đối phương và là đội bóng ghi bàn tốt nhất trong kỷ nguyên Champions League. Nhận thức được mối đe dọa từ bộ đôi Ronaldo - Gareth Bale đầy tốc độ, Guardiola đã có những trao đổi rất cặn kẽ cùng Dante và Boateng trong buổi tập cuối cùng, trước khi sang Madrid. Bổ khuyết cho cặp trung vệ này, nhiều khả năng Javi Martinez được giao nhiệm vụ đánh chặn từ xa. Đồng thời, Philipp Lahm có thể được trở về vị trí hậu vệ phải sở trường để tận dụng tốt nhất tốc độ của mình trong việc bít kín hành lang, cùng với Alaba ở cánh đối diện.

Dĩ nhiên, khả năng kiểm soát bóng cũng là một yêu cầu rất lớn với Bayern và Alaba khẳng định, anh đã tự tin hơn trong việc xử lý bóng so với thời kỳ của nhà cầm quân Jupp Heynckes. Kroos cũng bày tỏ sự hài lòng khi lối chơi mềm mại này phù hợp với rất nhiều cầu thủ Bayern, vốn có tố chất kỹ thuật. Để vận hành tốt lối chơi này, chắc chắn, Bayern sẽ triển khai pressing toàn sân. Đây sẽ là một thách thức không nhỏ cho Real khi các cầu thủ khách có hàng tiền vệ được xem là sáng tạo nhất châu Âu hiện nay.

Dù sự trở lại của Ronaldo có thể gây những khó khăn cho Bayern, nhưng Chủ tịch Bayern Rummenigge vẫn mong mỏi tiền đạo này có mặt. Bởi theo ông, “bán kết Champions League luôn là những trận đấu lớn và chúng tôi muốn được xem tất cả những cầu thủ tốt nhất thi đấu”. Bất kể sự hiện diện hay vắng mặt của Ronaldo, theo Rummenigge, Bayern cần ghi được ít nhất một bàn thắng, sau bài học thất bại của Dortmund. Cũng theo Rummenigge, Bayern được biết đến như “Hùm xám” và ông mong muốn các cầu thủ của mình phải cho thấy, “Hùm xám nước Đức” đã trở lại.

Bayern có cơ sở cho niềm tin khi trong 20 cuộc gặp gỡ trước đây, đội bóng nước Đức thắng đến 11, so với 7 trận thắng của Real (cùng 2 trận hòa). Ngay tại Bernabeu, Real cũng hòa 1, thua 2 trong 10 trận gặp gỡ Bayern. Vì thế, nếu không có được một thắng lợi cách biệt để tạo sự an toàn trước khi lượt về diễn ra 1 tuần sau đó, quá khó cho giấc mơ Decima để Real trở thành đội bóng đầu tiên giành 10 danh hiệu C1/Champions League.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.