.
Chung kết Cúp Nhà Vua (2 giờ 30, ngày 17-4, giờ Việt Nam)

Barcelona hay Real Madrid?

.

Trong 6 lần gặp nhau ở trận chung kết Cúp Nhà Vua, chiến thắng được chia đều cho Barcelona lẫn Real Madrid.

Messi vẫn là mối đe dọa lớn nhất cho Real Madrid (áo quần trắng) trong trận chung kết sắp diễn ra.
Messi vẫn là mối đe dọa lớn nhất cho Real Madrid (áo quần trắng) trong trận chung kết sắp diễn ra.

Chiến thắng đầu tiên thuộc về Real vào năm 1936 với tỷ số 2-1 và lần gần nhất, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vượt qua Barcelona với bàn thắng của Ronaldo trong hiệp phụ là trận chung kết 2011. Năm 1974, Real cũng có chiến thắng thuyết phục khi đánh bại Barcelona đến 4-0 với các pha lập công của Santillana, Rubinan, Aguilar và Pirri. Tuy nhiên, trong các trận chung kết vào năm 1968, 1983 và 1990, Barcelona cũng thanh toán sòng phẳng bằng các trận thắng lần lượt với tỷ số 1-0, 2-1 và 2-0.

Ở cuộc thư hùng lần này, dù không có được phong độ tốt như đối thủ nhưng Barcelona vẫn được các nhà cái đánh giá cao hơn Real (trong 90 phút) với tỷ lệ 8/1 (đặt 1, ăn 8). Trong khi đó, nếu Real chiến thắng, tỷ lệ này sẽ lên đến 9/1.

Có thể, việc thiếu vắng Ronaldo là cơ sở để những dự báo tin vào một chiến thắng cho Barcelona, ngay cả khi đội bóng Xứ Catalonya đang trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn. Trong buổi tập ngày 14-4 tại Trung tâm đào tạo Valdebebas, khi Sergio Ramos và Marcelo được tập riêng thì Ronaldo vẫn không thể ra sân luyện tập.

Tuy nhiên, HLV Ancelotti khẳng định dù thiếu vắng Ronaldo nhưng các cầu thủ còn lại vẫn chứng minh được Real không phải là “đội bóng một người”. Nhà cầm quân này vẫn tin tưởng bộ ba tấn công Di Maria, Gareth Bale và Benzama hoàn toàn đủ sức công phá hàng phòng ngự Barcelona. Ngay trong trận El Clasico tháng trước, điều này đã được kiểm chứng. Ở lần gặp lại Barcelona, theo Ancelotti, sự thiếu vắng trung vệ Garard Pique sẽ khiến hàng phòng ngự Barcelona vất vả hơn, trước khả năng tấn công của 3 cầu thủ này. Với Ancelotti và Real, đây còn là “cơ hội phục thù” cho thất bại 3-4 của Real tại La Liga, như phát biểu của nhà cầm quân này với nhật báo AS.

Thế nhưng, tiền vệ Di Maria lại tỏ ra thận trọng dù Barcelona vừa trải qua những trận đấu không như ý: “Họ sẽ ra sân và chơi theo cách tốt nhất có thể ”.  

Bên phía Bareclona, trung vệ Pique cũng khó lòng góp mặt trong trận chung kết. Theo đài phát thanh RAC 1, trung vệ của Barcelona đã trải qua một cuộc kiểm tra y tế và chấn thương dù được cải thiện nhưng Pique vẫn còn rất khó khăn trong di chuyển. Vì thế, Martino đang chờ đợi sự trở lại của Bartra, sau chấn thương gân khoeo. Đồng thời, Carlos Puyol cũng kịp trở lại trong buổi tập vào ngày 14-4 tại Trung tâm huấn luyện Joan Gamper.

Có thể chất lượng thi đấu của Barcelona không hoàn hảo trong thời gian gần đây nhưng với quyết tâm không nhỏ, đội bóng xứ Catalonya hoàn toàn có thể một lần nữa, khiến Real khóc hận. Và đó cũng là cách duy nhất để Barcelona cứu vãn một mùa giải không như ý của mình, trước khi quá muộn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.