.
Bán kết lượt đi Champions League, Atletico Madrid - Chelsea (1 giờ 45, ngày 23-4, giờ Việt Nam)

Nguy hiểm chực chờ Mourinho

.

Trong khi Atletico tiếp tục thăng hoa với 8 trận thắng liên tiếp, Chelsea gặp phải một bất lợi về tâm lý khi vừa kết thúc chuỗi 77 trận bất bại trên sân Stamford Bridge, sau thất bại 1-2 trước Sunderland.

Việc Diego Costa (trái) kịp bình phục chấn thương đã mang đến nhiều nỗi lo hơn cho Chelsea.
Việc Diego Costa (trái) kịp bình phục chấn thương đã mang đến nhiều nỗi lo hơn cho Chelsea.

Có thể Mourinho có lý do để phàn nàn về quyết định sai lầm của trọng tài Mike Dean khi cho Sunderland hưởng phạt đền, dù Azpilicueta không hề phạm lỗi với Altidore. Thế nhưng, Chelsea phải tự trách mình khi họ không có được phong độ tốt nhất trước một đối thủ đang nằm ở nhóm chót bảng. Vì thế, đội bóng thành London có cơ sở để lo ngại khi họ phải đối đầu với đội chủ sân có hàng phòng ngự vững chắc nhất La Liga khi chỉ 22 lần bị thủng lưới sau 34 trận! Không những thế, không khí của sân Vicente Calderon luôn đủ sức nung chảy mọi đối thủ.

Chính tiền vệ Diego Ribas thừa nhận Atletico sẽ tận dụng tốt nhất ưu thế với bầu không khí cuồng nhiệt từ các khán đài để giành ưu thế ngay từ trận lượt đi. Dù có những thành quả đáng kể cho đến thời điểm này, Diego cho biết, anh và các đồng đội vẫn “đứng vững trên mặt đất” khi chặng đường phía trước vẫn còn dài.

Trong số 4 đội vào bán kết, Atletico bị đánh giá thấp nhất khi so sánh với những Chelsea, Real hay đương kim vô địch Bayern. Song, chính cách Atletico vượt qua Barcelona bằng tổng tỷ số 2-1 để giành vé vào bán kết - lần đầu tiên, kể từ năm 1974 - khiến đội quân của Simeone được nhìn nhận khác đi rất nhiều.

Dù vậy, không quên rằng, Chelsea luôn biết cách chứng tỏ mình, trong những giai đoạn khó khăn nhất tại đấu trường Champions League. Chiến thắng Bayern ngay tại Allizanz Arena trong trận chung kết Champions League 2012 cho thấy sự nguy hiểm luôn tiềm ẩn ở Chelsea. Chưa kể lần này, họ còn được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Bồ Đào Nha vốn không ít mưu mẹo. Hơn nữa, Mourinho không quá xa lạ với không khí thù địch tại Calderon trong những trận derby Madrid, khi ông từng dẫn dắt Real.
Khó khăn cho đội khách chính là việc hậu vệ Ivanovic sẽ vắng mặt do thẻ phạt và tiền vệ Eden Hazard chưa hoàn toàn bình phục chấn thương bắp đùi. Ngược lại, việc cầu thủ đa năng Arda Turan đã luyện tập trở lại sẽ giúp HLV Simeone có nhiều phương án hơn cho hàng công Atletico. Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất của Chelsea lại mang tên Diego Costa.

Đáng lo ngại hơn bởi mỗi khi Costa ghi bàn, Atletico đều giành chiến thắng. Đến độ, nhật báo Marca đã đưa ra công thức: Diego Costa + bàn thắng = Atletico chiến thắng. Thực tế, trong 33 trận Costa ghi bàn, Atletico đều chiến thắng ở mọi giải đấu trong mùa này, với 22 trận tại La Liga, 5 trận ở Champions League và 1 trận tại Cúp Nhà Vua. Tại La Liga, Costa cũng đang có 27 bàn thắng, chỉ sau người dẫn đầu là Ronaldo đúng 1 bàn.

Nói là vậy, Atletico vẫn gặp những khó khăn bởi chỉ cần nhận thẻ vàng ở trận lượt đi, Emiliano Insua, Koke, Juanfran và Gabi sẽ phải vắng mặt trong trận lượt về. Tương tự, David Luiz, Frank Lampard, John Obi Mikel và Willian cũng đang chịu “án treo”.

Tuy nhiên, ở mùa giải này, Atletico đã giành 23 trận thắng, 4 trận hòa và chỉ thua 1 trận, khi bị Real đánh bại 0-2 trong trận bán kết lượt về tại Cúp Nhà Vua (ngày 11-2). Đồng thời, trong 12 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, đội bóng của Simeone đều bất bại, với 5 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. Cũng trong 21 lần đối đầu cùng các đại diện của bóng đá Anh, Atletico thắng 8, hòa 8 và thua 5 nhưng trên sân nhà, họ thắng đến 5, hòa 4 và chưa hề thất bại.

Lần này, sẽ lại là một cơ hội lớn để Atletico có chiến thắng thứ 6 trước một CLB đến từ nước Anh. Hy vọng thế!   

BẢO AN

;
.
.
.
.
.