.

Bình chân

.

Kể từ ngày tuyển U23 thất bại ở SEA Games 2013, người hâm mộ chán tới mức không muốn nghe nói về HLV Hoàng Văn Phúc. Chỉ có điều VFF không chán nên ông Phúc trụ vững tới bây giờ. Cái tên ông Phúc lần này buộc mọi người phải chú ý vì ông chuẩn bị cho trận đấu với Hồng Kông ở vòng loại ASIAN 2015.

Bất luận thành tích thi đấu bết bát, VFF vẫn tin ông Phúc. (Ảnh Internet)
Bất luận thành tích thi đấu bết bát, VFF vẫn tin ông Phúc. (Ảnh Internet)

Dù Việt Nam đã bị loại khỏi cuộc đua giành vé nhưng người ta vẫn kỳ vọng ông HLV này sửa chữa sai lầm để tạo ra diện mạo mới trước người hâm mộ. Những sai sót về chọn người từ SEA Games 2013 tiếp tục được ông “duy trì” lần này. Chẳng hạn, hai CLB đang dẫn đầu là Thanh Hóa và Than Quảng Ninh chỉ có một cầu thủ được triệu tập. Huỳnh Quốc Anh sa sút ở SHB Đà Nẵng từ đầu mùa giải tới nay lại có tên trong danh sách. Vốn đã chán ngán ông từ năm ngoái lại thêm một danh sách nhiều hoài nghi như hiện tại thì trận đấu với Hồng Kông vào ngày 5-3 tới khó kéo khán giả tới sân Mỹ Đình.

Việc giữ ông Phúc ở lại được mọi người bàn tán là muốn trao trách nhiệm cho tân Chủ tịch VFF, nhưng đáng tiếc đại hội cứ hoãn nhiều lần. Bộ đôi VFF – Hoàng Văn Phúc cứ thế càng làm cho người hâm mộ mất kiên nhẫn với bóng đá nước nhà. Có thể du di khi bảo rằng vòng loại ASIAN 2015 đá cho xong nhưng chúng ta cần phải đầu tư cho sân chơi đúng sức là AFF 2014. 10 tháng nữa không phải là nhiều cho một HLV xây dựng hình hài mới của tuyển Việt Nam với mục tiêu vô địch đấu trường Đông Nam Á.

Cho tới nay VFF không hề nhắc tới chuyện tìm người thay thế Hoàng Văn Phúc khiến người hâm mộ lo lắng AFF 2014 sẽ thê thảm không khác gì SEA Games vừa qua. Hơn nữa, những nước láng giềng đang chuẩn bị khá chu đáo. Nếu như Thái Lan và Malaysia duy trì sự ổn định cao thì những đội tuyển yếu hoặc ngang bằng với Việt Nam đang đầu tư mạnh. Philippines không ngần ngại mời Thomas Dooley cầm quân. Ông HLV người Mỹ này thoạt đầu nghe khá mới mẻ với bóng đá khu vực Đông Nam Á nhưng ông ta từng thi đấu ở hai kỳ World Cup liên tiếp 1994 và 1998 chứng tỏ có đẳng cấp thực sự. Trong khi đó, Myanmar quyết định kéo “cáo già” Avramovic về dẫn dắt đội tuyển đá AFF Cup 2014 và SEA Games 2015.

Nói như thế để thấy VFF quá bình chân trước sự chựng lại của chính mình và trước sự nỗ lực vươn lên của các đội tuyển nước bạn. Và viễn cảnh của bóng đá Việt Nam có lẽ càng u tối hơn cả bức tranh ở SEA Games vừa qua.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.