.
Mỗi tuần một địa chỉ

Rạn Nam Ô

.

Rạn Nam Ô ở Đà Nẵng là địa điểm tham quan khá mới mẻ với nhiều du khách, bởi đa phần trong hành trình khám phá Đà Nẵng ít được các công ty du lịch đưa vào tour. Tuy nhiên, địa chỉ này luôn gợi sự tò mò, thích thú cho những ai đã từng đặt chân đến.

Rạn Nam Ô nhìn từ biển Xuân Thiều. Ảnh V.T.L
Rạn Nam Ô nhìn từ biển Xuân Thiều. Ảnh V.T.L

Rạn Nam Ô thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu rộng chừng 2ha, chia thành hai cụm là rạn Cả và rạn Con. Cụ thể,  rạn Cả chạy theo hướng tây tây bắc - đông đông nam, dài chừng 300m, rộng độ 50m, có đá ngầm phân bố dày đặc, đá chồng lên đá, lô nhô có chỗ sâu vài mét, có hòn cao cách mặt nước chừng non sải tay. Rạn Con nhỏ hơn, nằm song song và bằng nửa rạn Cả. Đặc biệt, giữa 2 rạn có một lạch con, người dân địa phương gọi là “lòng thong” rộng chừng 20m. Vùng nước này rất êm, hiền hòa và vô cùng hấp dẫn.

Trong ký ức của người dân địa phương, ngày xưa Rạn Nam Ô là một ngư trường  lý tưởng cho ngư dân Nam Ô cũng như ngư dân các quận, huyện lân cận. Nơi đây một thời cá về trú ẩn rất nhiều do rạn mọc nhiều rong tảo, trở thành nơi sinh sản và trú ngụ của nhiều loại cá theo mùa - từ loại cá dò, cá cơm, cá ve người dân đánh bắt về làm mắm, mắm cái đến các loại cá lớn như cá nhám, cá thu cũng theo những luồng nước tìm về.

Nằm ở vị trí khá đẹp, từ bãi biển Xuân Thiều có thể nhìn thấy từng con sóng nhấp nhô nơi Rạn Nam Ô cách đó không xa. Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ cùng chiếc máy ảnh đã chọn nơi này làm điểm tạo dáng chụp hình thơ mộng và lý tưởng. Nếu nghĩ xa hơn, các công ty du lịch nếu biết kết hợp việc thăm thú cảnh quan Rạn Nam Ô cùng hành trình khám phá làng nước mắm Nam Ô, khu du lịch Xuân Thiều có thể tạo thành hành trình thưởng ngoạn thú vị và nhiều bổ ích.

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.