.

Lỗi tại "vua"

.

HLV Rodgers mô tả cú đạp thẳng gầm giày của Eto’o (Chelsea) vào ống đồng của Henderson (Liverpool) là hành động hoang dã. Có lẽ, nhà cầm quân của Liverpool vẫn còn giữ lời với học trò của đàn anh Mourinho.

Cú đạp tàn nhẫn của Eto’o vẫn còn may mắn không làm cho cái chân phải của Henderson... gãy làm đôi. Với những cú đạp tương tự như Eto’o, cựu tiền đạo Silva của Arsenal từng phải ngồi ngoài suốt nhiều năm trời mà chính cầu thủ Croatia tâm sự rằng đó là những ngày tháng kinh khủng nhất trong sự nghiệp của anh. Cựu tiền đạo M.U Alan Smith cũng từng chịu cảnh gãy đôi ống chân vì hành động ác hiểm của đồng nghiệp... Vậy mà Eto’o không hề bị trọng tài Howard Webb cảnh cáo bằng chiếc thẻ nào càng khiến cho ông Rodgers thêm tức giận.

Cú vào bóng quá ác ý của Eto’o.
Cú vào bóng quá ác ý của Eto’o.

Đoạn video clip dài 25 giây trên youtube lập tức có gần 500 người xem chỉ sau khi trận Chelsea - Liverpool kết thúc chừng một tiếng đồng hồ. Những người hâm mộ Chelsea thì bào chữa rằng do sức ép câu nói của Mou “các tiền đạo đang giết tôi” khiến Eto’o ra sân hăng máu hơn, quyết tâm ghi bàn để đáp lại niềm tin của HLV. Có một người tên Carey bình luận rằng với trận đấu căng như Chelsea – Liverpool cần một trọng tài bản lĩnh chứ không phải Howard Webb. “Vua” Webb luôn tỏ ra rụt rè trong quyết định rút thẻ đỏ. Không ai không nhớ trận chung kết World Cup 2010 mà ông Webb bắt chính đã bỏ qua lỗi phi người đạp thẳng vào ngực Alonso (Tây Ban Nha) của De Jong (Hà Lan). Webb cần rút ra thẻ đỏ để răn đe những hành động phi thể thao như thế.

Không chỉ Webb mà đội ngũ trọng tài cũng như BTC Premier League bị dư luận chỉ trích nhiều trong những ngày qua. Webb quá rụt rè. Trong lúc đồng nghiệp Atkinson lại quá bạo tay. Hai tình huống không đáng lỗi nhưng Atkinson rút hai thẻ đỏ cho đội Stoke chỉ trong vòng có 3 phút khiến HLV Mark Hughes “sôi máu” quăng áo khoác lên trời cao. Cũng là Rodgers khi chỉ ra điểm yếu của BTC đã bố trí trọng tài Mason người thành phố Manchester bắt chính trận Liverpool đá với Manchester!

Vì sao không nghỉ đông, đá dồn dập nhưng vẫn không hấp dẫn như La Liga,  Serie A? Đơn giản rằng trọng tài đã không đủ tỉnh táo, bản lĩnh để theo những trận đấu căng thẳng. Họ không bảo vệ được cầu thủ trước những đòn hiểm ác của đồng nghiệp. Trong khi đó, BTC giải lại sẵn sàng “trị tội” bất cứ ai dù họ chỉ đúng tội của trọng tài, của BTC giải. Một phần vì lý do “vua” phân xử chưa công minh, Premier League không phải là nơi dừng chân của những cầu thủ trên top đầu thế giới. Ronaldo rời Anh để sang La Liga so tài cùng Messi. Falcao từ chối lời đề nghị của Chelsea để sang thử tài ghi bàn với Ibrahimovic ở Ligue 1. Lewandowski bỏ qua sự săn đón của M.U để gia nhập Bayern cùng Ribery...

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.