.
Kiến trúc đời sống

Trang trí giếng trời trong nhà phố

.

Giếng trời làm thông thoáng cho nhà phố vốn chật hẹp. Nguồn ánh sáng và gió tự nhiên từ giếng trời cũng giúp tiết kiệm điện năng. Nếu chọn được cách trang trí phù hợp, giếng trời nhà bạn sẽ là một không gian ấn tượng.

 

Trang trí giếng trời có thể tạo một mảng tường xanh với cây dây leo, nước chảy. Cần lưu ý chọn loại cây phù hợp, tránh rụng lá, nhiều côn trùng hoặc quá rậm rạp hay phát triển quá nhanh sẽ che lấp không gian lấy sáng và gió của giếng trời.

Với mảng sàn nhà, nên bố trí tiểu cảnh nhỏ hoặc bể cá cảnh. Cần chọn những loại cây gọn gàng, không sum suê. Kết hợp độ cao thấp của các loại cây cũng sẽ tạo nên hiệu quả bất ngờ. Nếu chọn hoa, nên chọn hoa bền, không hút côn trùng như lan ý, ngọc trâm, hồng môn… Ánh sáng và gió trong giếng trời không nhiều, nên chọn những loại cây ưa bóng râm và không quá khó chăm sóc. Khi cây có biểu hiện phát triển lớn, hoặc không còn xanh tươi, nên thay cây mới để không gian giếng trời luôn mới mẻ. Dù trồng cây trong chậu hay tạo bồn vườn cạn, nên rải sỏi và thường xuyên làm vệ sinh.

 

Nếu bố trí bể cá, nên nuôi các loại cá nhỏ, nhiều màu sắc uyển chuyển như cá vàng, kiếm, harmoni... Kết hợp hệ thống đèn chìm sẽ làm cho bể cá của bạn lúc nào cũng lung linh, thư giãn. Khu vực gần giếng trời có thể bố trí góc thư giãn cho gia đình, đặt chiếc ghế lười nằm nghỉ ngơi hoặc bộ bàn trà, hay khu vui chơi cho trẻ em tùy theo nhu cầu và sở thích của gia chủ.

H.L

;
.
.
.
.
.