.
Câu chuyện từ những Email

Món quà giáng sinh tuyệt vời từ người vợ quá cố

Brenda Schmitz, người vợ và người mẹ của bốn đứa con, qua đời vào tháng 9 năm 2011 ở tuổi 46 sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư buồng trứng.

Một tháng trước khi chết, Brenda đã viết một bức thư cho Đài phát thanh Des Moines, ở Iowa (Mỹ) và nhờ một người bạn gửi đến đài phát thanh một khi chồng cô, David có bạn tình mới.

David vừa mới đính hôn với Jane, một phụ nữ đã có hai đứa con riêng. David được chương trình phát thanh Star 102.5 mời đến phòng thu để chia sẻ lá thư của người vợ quá cố vào những ngày cận kề Noel 2013 vừa rồi.

“Anh David yêu quý, khi anh  nhận được thư này, em đã ra người thiên cổ. Em viết bức thư này cho anh và nhờ cô bạn thân của em thực hiện khi tới đúng thời điểm em mong muốn. Em chỉ đánh máy được ít dòng vì tay em quá yếu, run rẩy không thể gõ nhiều hơn được. Em đã nói với cô bạn khi nào người chồng yêu quý của em gặp được một người nào đó để chia sẻ cuộc sống gia đình với anh, thì hãy gởi lá thư này cho đài phát thanh…”.

Hằng năm, Đài phát thanh Des Moines yêu cầu các thính giả của đài gửi thư Giáng sinh với những điều ước và đài sẽ chọn lá thư nào hay nhất và đài sẽ xin các nhà tài trợ giúp thực hiện các điều ước Giáng sinh ấy.

Branda viết tiếp: “Vào những tháng cuối đời em đã suy nghĩ rất nhiều và em cũng đã nói cho anh biết về những ước nguyện của em sau khi em từ giã cõi đời này. Em tin anh luôn là một người chồng tuyệt vời với những đức tính tốt và lòng can đảm. Em biết anh đã rất khó xử khi em muốn anh chọn một người phụ nữ khác thay thế em chăm sóc, yêu thương, nuôi nấng các con trai của chúng mình”.

Ước muốn đầu tiên của Brenda là dành cho người vợ mới của David: “có được một ngày, hoặc hơn nữa là một cuối tuần được chiều chuộng yêu thương một cách đặc biệt trong mọi góc cạnh của cuộc sống vì cô ấy xứng đáng được điều đó”.

Branda viết thêm cho người vợ mới của David: “Tôi muốn nói lời cám ơn chị rất nhiều. Tôi yêu mến chị cho dù chị có là ai đi nữa!”.

Brenda cũng mong muốn một chuyến đi du lịch thật thú vị cho gia đình mới của David, và một bữa ăn tối thịnh soạn với đầy đủ đồ ăn thức uống đãi các bác sĩ đã từng chữa trị bệnh cho cô tại bệnh viện Mercy Medical Hospital.

Các doanh nghiệp địa phương đã đồng ý tài trợ những điều ước của Brenda, bao gồm một chuyến đi du lịch bốn ngày cho gia đình mới của David tại Disney World.

Chương trình phát thanh Star 102.5 đã viết trên website của họ: “Trong suốt hơn 20 năm thực hiện tài trợ các điều ước Giáng sinh, chúng tôi chưa bao giờ nhận được một điều ước nào giống như những gì chúng tôi nhận được từ Brenda Schmitz”.

Ông Scott Allen giám đốc đài phát thanh kể lại: Khi đọc lá thư của Brenda không một ai trong phòng thâu có thể kiềm được nước mắt.

Tuy bất ngờ nhưng David nói ông không ngạc nhiên trước những lời ước nguyện cuối đời của vợ vì cô ấy là người rất thực tế, một người mẹ rất thương con và là một người vợ tuyệt vời.

Khi nói về người vợ quá cố Brenda trên làn sóng phát thanh, David không thể kiềm chế được những giọt nước mắt.

Jane, vợ mới của David cũng tâm sự, “Tôi gần như không biết nói gì hơn. Bà ấy đã làm cho tôi cảm thấy mình đặc biệt”.

DUNG NGUYỄN (chuyển ngữ)

;
.
.
.
.
.