.

Mùa xuân trên mảnh đất tình người

.

Một mùa xuân nữa lại về. Giữa tiết trời se lạnh những ngày đầu năm 2014, mọi người đã lên kế hoạch mua sắm quần áo mới, sửa sang lại nhà cửa để cùng chào đón Tết Nguyên đán.

Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ điều kiện để chuẩn bị một cái Tết đủ đầy và ấm áp. Nhất là với những mảnh đời còn bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống; những đứa trẻ bị bỏ rơi, phải sống tại mái ấm tình thương, thiếu đi vòng tay cha mẹ yêu thương vỗ về; vô số cụ già neo đơn, sống cô đơn, lay lắt khốn khó trong những năm tháng cuối đời… Cuộc sống dẫu đã sung túc, no ấm hơn trước, nhưng đây đó, vẫn còn nhiều hoàn cảnh thương tâm đang chờ đợi bàn tay, tấm lòng mọi người giúp đỡ, sẻ chia.

Sự tham gia của danh hài Hoàng Mập chắc chắn mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. (Ảnh Internet)
Sự tham gia của danh hài Hoàng Mập chắc chắn mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. (Ảnh Internet)

Với ý nghĩa đó, tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng, ngày 5-1 sẽ diễn ra chương trình ca múa nhạc, hài kịch từ thiện mang tên “Đêm thiện nguyện 01-Mùa xuân trên mảnh đất tình người”. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh như NSƯT Phương Loan, ca sĩ Quang Hào, danh hài Hoàng Mập, Diệu Hiền, bé Hồng Minh… Đây là chương trình ca nhạc từ thiện nên toàn bộ số tiền bán vé (sau khi trả chi phí tổ chức) sẽ được dành tặng Mái ấm tình thương tại chùa Quang Châu (thôn Quan Châu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng). Từ khi thành lập đến nay, Mái ấm tình thương chùa Quang Châu đã nuôi dưỡng trên 50 trẻ em, trong đó có khoảng 40 em bị bỏ rơi ngay sau khi lọt lòng mẹ. Chương trình Mùa xuân trên mảnh đất tình người sẽ diễn ra 2 suất. Suất thứ nhất lúc 16 giờ và suất thứ hai lúc 20 giờ. Giá vé ủng hộ chương trình từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng. Với ý nghĩa đặc biệt này, Ban tổ chức chương trình mong muốn trở thành cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những em nhỏ kém may mắn trong cuộc sống.

Là chương trình ca nhạc từ thiện, diễn ra trong ngày cuối tuần đầu tiên của năm 2014, “Mùa xuân trên mảnh đất tình người” ngoài phần biểu diễn của các ca sĩ, khán giả sẽ nghe chia sẻ chân tình từ những sư cô đang ngày ngày chăm sóc các em nhỏ mồ côi, bị bỏ rơi, không nơi nương tựa tại chùa Quang Châu. Đặc biệt, một số em nhỏ đại diện mái ấm tình thương đến tham dự chương trình như một món quà dành tặng các em, giúp các em lấy lại niềm vui, sự tự tin để có những bước đi vững vàng hơn trong tương lai.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.