.

Người của công chúng

.

HLV Pellegrini đi thẳng vào đường hầm sân Stamford Bridge thay vì bắt tay với đồng nghiệp Mourinho. Pellegrini vốn lịch thiệp chỉ lý giải đơn giản: “Tôi không thích”. Mou vốn thích gây gổ đã không tìm cách “thừa gió bẻ măng” khi lên tiếng xin lỗi ManCity nếu như họ thấy ông hành động quá đáng.

Mou nhảy lên khán đài ăn mừng chiến thắng với CĐV nhà. Ảnh: Sky Ports
Mou nhảy lên khán đài ăn mừng chiến thắng với CĐV nhà. Ảnh: Sky Ports

Mou đang khiến Premier League phát cuồng. Khi bóng đá xứ sở sương mù không còn Sir Alex dẫn dắt M.U thì Mou trở thành nhà cầm quân được chú ý nhiều nhất. Ở thời điểm hiện tại, Chelsea của Mou đang đứng nhì sau Arsenal nhưng thứ mọi người chú ý nhất là hành động và lời nói của ông trong và ngoài sân cỏ.

Torres chớp ngay lấy pha không hiểu ý của hàng thủ ManCity để ghi bàn quyết định chiến thắng cho Chelsea. Ngay lập tức, Mou rời khỏi băng ghế huấn luyện để ăn mừng với CĐV nhà trên khán đài. Hành động của Mou càng kỳ quặc hơn khi ông tiến về khu vực phía sau khu kỹ thuật giành cho đội khách ManCity.

Pellegrini không chịu bắt tay có lẽ cho rằng Mou có hành động khiêu khích vì ra phía sau khu kỹ thuật của ManCity. Tuy nhiên, Mou tìm cách đổ lỗi cho… Chelsea bởi vì Chelsea đã cho cậu con trai 14 tuổi của ông tấm vé thường xuyên ngay sau khu kỹ thuật của đối phương. Ông hứa sẽ tìm cậu bé sau khi trận đấu kết thúc. Torres ghi bàn ở phút 90 nên đúng lúc Mou giữ lời hứa với con trai.

Mou xin lỗi Pellegrini nhưng không quên xát thêm muối vào nỗi đau của đồng nghiệp. Mou kể lại mùa giải trước khi ông còn làm việc ở Real Madrid và Pellegrini cầm quân Malaga, Real Madrid cũng đã thắng Malaga ở sân Bernabeu. Dường như Pellegrini là nguồn cảm hứng cho Mou khi mà nhà cầm quân Bồ Đào Nha nhớ lại trận đó ông đã ăn mừng chiến thắng bằng cách trượt dài đầu gối trên thảm cỏ tới mức hư cả cái quần mới!

Mou bảo rằng Chelsea và ManCity đều là những “con cá mập” của bóng đá Anh nói riêng và châu Âu nói chung nhờ túi tiền khổng lồ của ông chủ. Thậm chí, Mou còn cho rằng ManCity là con cá mập to nhất nhưng Chelsea mới là con cá mập thông minh nhất. Chính vì thông minh nhất nên đã biết ra đòn kết liễu con cá mập to nhất.

Ngoại trừ Sir Alex, Mou luôn tìm cách gây gổ với bất cứ đồng nghiệp nào ở Premier League, Serie A và La Liga, trong đó đáng chú ý nhất là hành động “móc mắt” Vilanova của Barca. Nhưng với dư luận, ông thực sự là người của công chúng. Cách ông thể hiện cảm xúc trên sân bóng luôn khiến mọi người phải quan tâm. Ông có thể gây gổ với bất cứ đồng nghiệp nào nhưng sẵn sàng chạy lên khán đài ăn mừng chiến thắng với CĐV nhà. Mou đang mang lại những thời điểm thú vị trong bóng đá mà thử hỏi đã có HLV nào ở thời điểm hiện tại hành động như Mou chưa?

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.