.

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4958

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4958

+ Chuyên đề: Nhân lực du lịch: Tính đến tháng 9-2013, Đà Nẵng đón 2,5 triệu khách du lịch và 1/5 trong số đó là khách quốc tế. Lượng du khách đến thành phố biển miền Trung mỗi năm luôn tăng khoảng 20%, bất chấp khủng hoảng kinh tế ở nhiều nước trên thế giới. Để vượt qua con số 2,5 triệu khách, Đà Nẵng cần một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có tay nghề cao. Và trong 3 - 5 năm tới, nhu cầu nhân lực du lịch vẫn không ngừng tăng lên. Để cung đáp ứng cầu, cần một nguồn nhân sự giỏi và chuyên nghiệp cho ngành du lịch là điều mà các trường đào tạo, các khách sạn, công ty lữ hành đang hướng đến... Đà Nẵng cuối tuần giới thiệu loạt bài: * 2,5 triệu khách và hơn thế nữa * Doanh nghiệp chưa “mở lòng” * “Giấy thông hành” thời hội nhập.   

+ Văn hóa - Đời sống: * Sang Lâm Tỳ Ni, nơi sinh đức Phật * Câu chuyện của lòng vị tha: Bộ phim “Chiếc chiếu của bà Bứa” được kể một cách đơn giản, nhẹ nhàng, cô đọng nhưng chuyển tải được một nội dung lớn: Đó là tình người. Đó là sự tha thứ và lòng nhân ái của người dân Việt Nam dù chiến tranh đã gây ra bao nỗi đau thương, mất mát mà họ phải gánh chịu…

+ Chuyện xưa xứ Quảng: Nghề “ăn” mứt Nam Ô.

+ Văn học nghệ thuật: * Thanh Châu - một gương mặt văn học độc đáo * Thơ  Thủy Anh * Truyện ngắn Hai mùa nắng khác của Nguyễn Quốc Việt.

+ Cuộc sống qua ảnh: Hoa giữa phố của tác giả Khả Thịnh.    

+ Quốc tế: * Quyền lương thực.

;
.
.
.
.
.