.
Qua đơn – thư bạn đọc

Mất an toàn giao thông trước chợ Lệ Trạch

.

Nhiều xe gắn máy của người đi chợ Lệ Trạch để tràn lan trên lòng đường ĐT605 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) vào thời gian cao điểm, không chỉ ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông mà còn nguy cơ gây mất an toàn giao thông (ATGT).

Mặc dù đã có bảng “cấm đậu xe dưới lòng đường”, nhưng rất nhiều người vẫn đậu xe dưới lòng đường đoạn trước chợ Lệ Trạch.
Mặc dù đã có bảng “cấm đậu xe dưới lòng đường”, nhưng rất nhiều người vẫn đậu xe dưới lòng đường đoạn trước chợ Lệ Trạch.

Có mặt tại khu vực nói trên vào xế trưa vẫn còn rất nhiều xe gắn máy để tràn lan trên lòng đường. Đây không phải là thời gian cao điểm đông chợ, nhưng tình trạng trên vẫn khiến nhiều người qua đường bất an. Điều đáng nói, trên đường ĐT605 đoạn giao với đường ĐH409 thường xuyên có hàng trăm lượt xe ben chở đất đá, vật liệu xây dựng phục vụ các công trình lớn trên địa bàn xã Hòa Tiến (đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đường vành đai nam thành phố và khu chung cư Lệ Sơn Nam) chạy qua với tốc độ cao và mật độ dày đặc. Nguy cơ tai nạn giao thông thường trực.

Ông Đặng Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến, cho biết: Buổi sáng, chợ Lệ Trạch chủ yếu bán ở phía ngoài. Buổi chiều mới là phiên chính. Phiên chợ chính càng khiến tình hình ATGT tại khu vực trước chợ phức tạp. Lực lượng chức năng của xã thường xuyên có mặt dẹp các xe gắn máy để tràn lòng đường gây mất ATGT; thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người có xe để dưới lòng đường, trường hợp vi phạm nhiều lần sẽ xử phạt theo quy định. “Hiện nay, chợ Lệ Trạch có lượng người mua bán tăng cao, chợ quá tải. Không gian chợ hạn chế tối đa các bãi gửi xe, nên người dân đến mua bán, trao đổi hàng hóa thường để xe tràn xuống lòng đường, nhất là những người nhu cầu mua hàng hóa nhanh (thức ăn, rau, củ quả…).

Hiện dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng chợ Lệ Trạch đã được phê duyệt, dự kiến sẽ khởi công xây dựng trong thời gian sớm nhất. Sau khi hoàn thành, sẽ bảo đảm các bãi giữ xe gắn máy cũng như mở rộng các gian hàng, tình trạng mất ATGT do người mua hàng để xe xuống lòng đường trước chợ sẽ hạn chế tối đa, tiến đến chấm dứt hẳn”, ông Tuấn cho hay.

Bài và ảnh: TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.