.
Qua đơn - thư bạn đọc

Gần nhà, xa khoảng cách!

.

Báo Đà Nẵng nhận được đơn kiến nghị của ông Ngô Quang Hải và bà Nguyễn Thị Ánh Hồng (trú số 5 Nguyễn Như Hạnh, tổ 29 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) phản ánh vụ việc: Trong quá trình thi công cầu vượt ngã ba Huế, các thiết bị thi công đã làm nứt nhà ông Hải và bà Hồng, nhưng các cơ quan chức năng cho rằng, nhà ông bà nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng nên không đền bù thiệt hại.

Nhà ông Hải (5 Nguyễn Như Hạnh) cách điểm thi công gần nhất là 49,2m, trong khi nhà số 7 Nguyễn Như Hạnh nằm sau nhà ông Hải chỉ cách 38,2m(?!).
Nhà ông Hải (5 Nguyễn Như Hạnh) cách điểm thi công gần nhất là 49,2m, trong khi nhà số 7 Nguyễn Như Hạnh nằm sau nhà ông Hải chỉ cách 38,2m(?!).

Theo trình bày của ông Hải, trong quá trình thi công cầu vượt ngã ba Huế, nhà ông Hải bị ảnh hưởng bởi rung chấn gây nứt nhà, ông làm đơn kiến nghị và được cơ quan chức năng tiến hành kiểm định thực tế mức độ thiệt hại.

Tuy nhiên, UBND thành phố có Công văn 7986/UBND-QLĐTư ngày 8-10-2015 xác định, nhà ông Hải nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng vạch 44m (theo công văn này, nhà ông Hải nằm cách điểm thi công 49,2m), nên không đền bù. Trong khi đó, nhà số 7 đường Nguyễn Như Hạnh nằm sau (xa hơn) nhà ông Hải lại thuộc diện phạm vi ảnh hưởng và được đền bù do bị thiệt hại.

Theo đó, danh sách kèm theo văn bản “7986” có các hộ thuộc phạm vi ảnh hưởng và ngoài phạm vi 44m, thì nhà số 7 đường Nguyễn Như Hạnh có khoảng cách so với điểm thi công gần nhất là 38,35m.

Ông Ngô Quang Hải không đồng ý với cách đo đạc của Trung tâm đo đạc bản đồ Đà Nẵng nên đã gửi kiến nghị đến Sở Xây dựng đề nghị được đo đạc  lại. Ngày 2-12-2015, Sở Xây dựng có Công văn số 7960/SXD-QLCL đề nghị UBND quận Liên Chiểu và các đơn vị liên quan phối hợp giải quyết.

“Đã 4 tháng rồi nhưng gia đình tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía cơ quan chức năng về hướng giải quyết các kiến nghị. Tôi mong các cơ quan chức năng cần sớm kiểm tra, có trách nhiệm với những thiệt hại đối với gia đình tôi”, ông Hải cho hay.

Ông Lê Thế Nhân, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho biết, ngày 24-3, UBND quận đã có cuộc họp bàn về các giải pháp giải quyết những kiến nghị của người dân liên quan đến những ảnh hưởng do rung chấn trong quá trình thi công cầu vượt ngã ba Huế.

Qua đó, rà soát, xác định lại các hộ thuộc phạm vi ảnh hưởng (trong vạch 44m) và ngoài phạm vi một cách cụ thể, bảo đảm công bằng, chính xác. Ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, sau khi họp với các bên liên quan, Sở Xây dựng đang tiến hành kiểm tra lại cụ thể từng trường hợp để có hướng xử lý.

Bài và ảnh: TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.