.

Sẽ sớm bàn giao nhà họp tổ cho khu dân cư

Báo Đà Nẵng ngày 18-6-2014 đăng bài viết “Nhà văn hóa xây xong để đó”, phản ánh một số bất cập của nhà văn hóa (NVH) khu dân cư khu vực 2, phường Chính Gián, quận Thanh Khê. Ngày 24-6, Báo Đà Nẵng nhận được Công văn số 574/UBND-VP của UBND quận Thanh Khê phản hồi những thông tin báo đã nêu.

Theo UBND quận Thanh Khê, trong quá trình triển khai xây dựng nhà họp liên tổ (NVH) phường Chính Gián, UBND phường đã kiến nghị điều chỉnh bổ sung một số nội dung, trong đó có điều chỉnh cửa nhà vệ sinh. Trong cuộc họp của Ban quản lý dự án để xử lý kiến nghị của phường Chính Gián, các ngành chức năng phân tích rằng, việc thay đổi vị trí cửa nhà vệ sinh và các cửa khác của NVH là không phù hợp, gây ảnh hưởng việc hội họp cũng như diện tích sinh hoạt sau này.

Về vấn đề sinh hoạt của các tổ dân phố, UBND quận Thanh Khê cho biết, sau khi công trình được đưa vào sử dụng, sẽ chỉ đạo UBND phường Chính Gián sớm giao nhà họp cho khu dân cư để các tổ dân phố chủ động tổ chức sinh hoạt. (Công văn UBND quận Thanh Khê gửi Báo Đà Nẵng ghi rõ: công trình “đã được bàn giao, đưa vào sử dụng ngày 28-5-2014”).

Báo Đà Nẵng cũng nhận được Công văn số 566/UBND-VP của UBND quận Thanh Khê phản hồi bài viết “Chặn lối thoát nước ra sông Phú Lộc” (Báo Đà Nẵng số ra ngày 19-6-2014). Bài viết phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường tại đoạn cuối kênh hở Phần Lăng, làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Nhằm sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê đã yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường quận chủ trì, phối hợp với UBND phường Thanh Khê Tây kiểm tra, đề xuất phương án xử lý, báo cáo với UBND quận trước ngày 26-6.

PHÒNG BẠN ĐỌC
 

;
.
.
.
.
.