.
GIẢI BÓNG ĐÁ U-21 QUỐC TẾ BÁO THANH NIÊN 2015

Ngược dòng ngoạn mục, U-21 Hoàng Anh Gia Lai vào bán kết

.

Có đến hai lần bị dẫn điểm nhưng sự cố gắng không mệt mỏi đã giúp U-21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lật ngược tình thế và giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trong trận đấu quyết định với U-21 Myanmar vào chiều qua (24-11).

Các cầu thủ U-21 HAGL (áo trắng) đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước U-21 Myanmar (áo đỏ)  nhờ vào những nỗ lực đáng khen ngợi.     Ảnh: NGUYÊN HUY
Các cầu thủ U-21 HAGL (áo trắng) đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước U-21 Myanmar (áo đỏ) nhờ vào những nỗ lực đáng khen ngợi. Ảnh: NGUYÊN HUY

Dù chỉ cần một điểm là có thể giành chiếc vé thứ nhì của bảng B song đội quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã không vào trận với tư tưởng cầu hòa. Trong khi đó, U-21 Myanmar cũng không giấu ý đồ giành trọn vẹn 3 điểm bởi đó là lựa chọn duy nhất của thầy trò ông Eric Williams do tạm kém U-21 HAGL ở chỉ số phụ.

Ngay trong pha tấn công đầu tiên, U-21 Myanmar đã cho thấy tính hiệu quả rất cao với bàn thắng mở tỷ số từ phút thứ 7, sau pha dứt điểm chính diện của Zang Naing Oo. Phút 35, một lần nữa, U-21 Myanmar lại vượt lên dẫn 2-1 sau quả đánh đầu khá hiểm của tiền đạo Mg Mg Lwin. Vào phút bù giờ cuối cùng (90+4), các cầu thủ khách có được bàn thắng thứ 3 do công Yint Aung đệm bóng vào lưới trống, rút ngắn cách biệt còn 3-4 cho U-21 Myanmar. Thế nhưng, với thất bại chung cuộc 3-4, U-21 Myanmar phải nhường chiếc vé vào bán kết cho U-21 HAGL khi đối thủ của họ xứng đáng hơn với chiến thắng này.

Có thể giành những lời khen ngợi cho tinh thần chiến đấu ngoan cường của đội đương kim vô địch U-21 HAGL cùng khả năng tấn công đa dạng, đủ tạo nên những đột biến cần thiết trước một U-21 Myanmar sắc sảo không kém. Nếu trước đây, U-21 HAGL thi đấu khá đơn điệu với những pha phối hợp nhỏ, nhuyễn song thiếu tốc độ và không tạo được nhiều bất ngờ thì ở chiều qua, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã trình diễn một lối chơi đa dạng, sắc sảo hơn rất nhiều.

Trong hai bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Công Phượng (phút 17) và 2-2 của Văn Toàn (phút 42) đều xuất phát từ những đường chuyền dài, lần lượt của Xuân Trường và Tuấn Anh. Thậm chí, các cầu thủ U-21 HAGL không ít lần uy hiếp khung thành thủ môn Thisar Min bằng những pha tấn công biên hoặc những tình huống treo bóng vào trung lộ. Và từ một trong những pha lên bóng như thế, Kim Hùng đã tạt bóng bật người Htike Htike Aung vào lưới, giúp U-21 HAGL lần đầu vượt lên dẫn trước 3-2 ở trận đấu này. Bàn thắng nâng tỷ số thành 4-2 do Minh Vương thực hiện, sau pha sút phạt trực tiếp ngay trước khu phạt bóng của các cầu thủ U-21 Myanmar.

Tuy nhiên, sự lỏng lẻo trong phòng ngự của đội đương kim vô địch U-21 HAGL vẫn chưa được cải thiện. Ba bàn thua khá đơn giản trước U-21 Myanmar là một minh chứng rõ nét. Không những thế, việc các cầu thủ phòng ngự thiếu tập trung có thể khiến U-21 HAGL sẽ gặp nhiều khó khăn ở những trận đấu phía trước.

Ở trận đấu sớm giữa U-21 Báo Thanh Niên và U-21 Singapore, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục tạo được dấu ấn bằng chiến thắng 2-1 trước đội khách mời và giành ngôi đầu bảng A. Trong khi đó, dù thất bại nhưng đội U-21 Singapore vẫn giành chiếc vé thứ nhì bảng A để vào bán kết nhờ hơn đội U-21 Thái Lan về chỉ số phụ.

Ngày 26-11, đội U-21 Báo Thanh Niên sẽ gặp đội U-21 HAGL ở trận bán kết 1 và ngày 27-11, đội U-21 Hàn Quốc sẽ gặp đội U-21 Singapore ở trận bán kết 2. Ngày 29-11, hai đội thắng bán kết sẽ gặp nhau trong trận chung kết và hai đội thua bán kết được xếp đồng hạng ba.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.