.

Giải Bóng đá U-21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015: Sôi động từ đầu!

.

ĐNĐT - Ngay trong ngày khai mạc (chiều 20-11), giải Bóng đá U-21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 đã cuốn hút người xem khi hai trận đấu U-21 Thái Lan - U-21 Singapore và U-21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - U-21 Hàn Quốc đều hết sức sôi động.

Các cổ động viên đã rất nhiệt tình ủng hộ đội U-21 HAGL trong trận khai mạc.
Các cổ động viên đã rất nhiệt tình ủng hộ đội U-21 HAGL trong trận khai mạc.

Trong trận đấu đầu tiên của giải, dù có đến 2 lần vượt lên dẫn trước với các bàn thắng của Sarun Puangbut và Teerapak Punboonchu song những sai lầm của hàng phòng ngự khiến đội bóng của HLV Supachart Manakit phải chấp nhận trận cầu chia điểm cùng đối thủ.

Ngược lại, nỗ lực của những chú Sư tử trẻ Singapore cũng giúp đội U-21 của Đảo quốc Sư tử giành lại 1 điểm quý giá khi lần lượt Supachart Manakit rồi Mohamad Taufik Bin Suparno tung lưới thủ môn U-21 Thái Lan Peerapong Srinok để giúp U-21 Singapore có được trận hòa 2-2 trước đối thủ mạnh U-21 Thái Lan ở trận ra quân.

Ở trận đấu khai mạc giải, rất đông người hâm mộ TP Hồ Chí Minh đã đến sân vận động Thống Nhất để cổ vũ cho đội đương kim vô địch U-21 HAGL.

Mặc dù xác định đây là trận đấu có ý nghĩa quyết định cho chiếc vé vào vòng bán kết nhưng ngay từ đầu, cả U-21 HAGL lẫn U-21 Hàn Quốc đều nhập cuộc khá cởi mở và đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi nhập cuộc của trọng tài Hadamin Shahbuddin (Brunei). Sau những phút đầu khá cân bằng, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn từng bước chiếm ưu thế và không ít lần tạo được cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Song Bumkeun. 

Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức và tuân thủ kỷ luật chiến thuật rất tốt của đối phương, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Thanh Tùng đều phải dứt điểm trong những tư thế khó hoặc ở những vị trí không hoàn toàn thuận lợi. Không những thế, U-12 HAGL còn phải nhận bàn thua ở phút 24 bởi sự lỏng lẻo cố hữu ở hàng phòng ngự.

Trong một tình huống lên bóng từ cánh phải, thủ quân Lee Dongjun có đường chuyền xẻ nách trung lộ để Kim Keonghwan băng xuống, thực hiện pha dứt điểm vào góc xa, tung lưới thủ môn Văn Tiến, giúp U-21 Hàn Quốc vươn lên dẫn 1-0.

Đánh bại U-21 HAGL, các cầu thủ U-21 Hàn Quốc (áo đỏ) đang có nhiều ưu thế ở bảng B.
Đánh bại U-21 HAGL, các cầu thủ U-21 Hàn Quốc (áo đỏ) đang có nhiều ưu thế ở bảng B.

Sau bàn thua, U-21 HAGL càng nỗ lực hơn nữa khi tiếp tục đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn san bằng tỷ số. Ngược lại, dù thi dấu với đội hình rất thấp nhưng các cầu thủ U-21 Hàn Quốc lại hết sức chủ động trong phòng thủ. 

Và cũng có những thời điểm, các học trò của HLV An Ik-soo đẩy cao đội hình, bất ngờ tăng tốc, đặt khung thành U-21 HAGL vào tình thế báo động.

Một trong tình huống tấn công như thế khiến U-21 HAGL suýt nhận bàn thua thứ 2 nếu pha dứt điểm chính diện của Kim Geon-ung ở cự ly chừng 10 mét không đưa bóng vọt xà!

Sau thất bại 0-1 trước U-21 Hàn Quốc (áo đỏ) ở trận ra quân, Công Phượng (áo trắng) và các đồng đội cần phải đánh bại U-21 Myanmar nếu muốn giành quyền đi tiếp.
Sau thất bại 0-1 trước U-21 Hàn Quốc (áo đỏ) ở trận ra quân, Công Phượng (áo trắng) và các đồng đội cần phải đánh bại U-21 Myanmar nếu muốn giành quyền đi tiếp.

Với thất bại 0-1 ở trận ra quân, U-21 HAGL cần phải đánh bại U-21 Myanmar ở trận đấu cuối của bảng B (ngày 24-11) nếu muốn giành 1 trong 2 chiếc vé của bảng B để vào bán kết.

BẢO AN

Ảnh: NGUYÊN HUY

;
.
.
.
.
.